Lọ ước đắt hàng trước ngày valentine

author 07:43 11/02/2014

(VietQ.vn) - Những chiếc lọ thủy tinh trong suốt hoặc được sơn màu, được vẽ hình, bên trong có những viên bi thủy tinh màu, viên bi xốp hoặc bi phát sáng... gửi kèm theo những điều ước rất được bạn trẻ ưa chuộng ngày valentine.

Chẳng biết từ khi nào, lọ ước được sử dụng hoặc du nhập vào Việt Nam nhưng cùng với bạn trẻ ở nhiều nước trên thế giới, lọ ước rất được các bạn trẻ Việt trong độ tuổi từ 10 đến 30 tuổi ưa chuộng.

Lọ ước đắt hàng ngày valentine

Mỗi lọ ước cỡ nhỏ thế này có giá khoảng 30.000 đồng/chiếc. Ảnh: Nguyễn Nam

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, đặc biệt vào dịp kết thúc cấp học, vào ngày 8/3, ngày lễ tình nhân - valentine, ngày 20/10... sản phẩm lọ ước lại được sản xuất với nhiều mẫu mã, kích thước phong phú, đáp ứng thị hiếu ngày càng khắt khe của thị trường.

Tại một cửa hiệu hàng lưu niệm trên phố Tô Hiệu - Cầu Giấy (Hà Nội), các bạn trẻ có thể dễ dàng có thể mua được lọ ước với đủ kích cỡ, mầu sắc, và chất liệu bên trong với giá từ 30 ngàn đến 150 ngàn đồng/lọ.

Tại khu vực chợ Khương Thượng - Đống Đa (Hà Nội), nơi đây được coi là "thiên đường" của hàng lưu niệm Trung Quốc tại Hà Nội, các bạn trẻ trong độ tuổi học lới 4, lớp 5 đến cả những bạn trẻ đã qua thời học trên ghế nhà trường, tấp nập đổ về khu chợ này để tìm hàng lưu niệm độc đáo, làm quà tặng chuẩn bị tới ngày lễ tình nhân - valentine 14/2 năm 2014.

Lọ ước phát sáng đẹp lấp lánh khi để trong bóng tối hoặc dùng buổi tối

Lọ ước phát sáng đẹp lấp lánh khi để trong bóng tối hoặc dùng buổi tối. Ảnh: Nguyễn Nam

Bạn Thu Hà - học sinh trường Lương Thế Vinh cho biết, nhân ngày lễ tình yêu năm nay, bạn dành tiền từ mừng tuổi dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, để mua tặng bạn trai một vỏ bao điện thoại rất ưng ý.

Còn bạn Tấn Trường, đi cùng và học cùng trường với bạn Thu Hà cho biết, dù ngày valentine chỉ dành cho những người yêu nhau nhưng bạn vẫn muốn tặng một bạn gái mà bạn thích, món quá là một lọ ước, trong đó có những viên bi mầu phát sáng lấp lánh. Hi vọng qua món quà, bạn gái ấy sẽ dành tình cảm cho bạn trường.

Cũng theo bạn Trường, lọ ước làm bằng thủy tinh cỡ nhỏ với hạt phát sáng màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn; màu tím hồng dành cho tình yêu lãng mạn và màu vàng sẽ thể hiện tinh thần luôn sẵn sàng trong cuộc sống của bạn.

Còn chiếc lọ thủy tinh phát sáng màu xanh nhẹ nhàng lại mang nhiều ẩn ý, với thông điệp tràn đầy yêu thương.

Bạn trẻ thường ghi lại những mong muốn, ước nguyện và để trong lọ ước với mong muốn nó sẽ thành hiện thực

Bạn trẻ thường ghi lại những mong muốn, ước nguyện và để trong lọ ước với mong muốn nó sẽ thành hiện thực. Ảnh: Nguyễn Nam

Theo chị Thu Minh - Nhân viên cửa hàng quà lưu niệm Thùy Dương tại chợ Khương Thượng cho biết, thông thường, lọ ước chỉ có giá từ 30 ngàn tới 250 ngàn đồng/lọ. Những lọ đắt tiền thường là những lọ lớn hoặc có hoa văn cầu kỳ.

Những chiếc lọ ước trước đây thường được nhập về từ Trung Quốc. Gần đây, một số cơ sở gia công tại Việt Nam cũng đã sản xuất được lọ ước. Tuy nhiên, những sản phẩm có hoa văn cầu kỳ, đa dạng và đặc biệt là những viên mầu phát sáng lại đa phần nhập về Trung Quốc.

"Khi các bạn mong muốn, nhắn gửi một điều gì đó cho mình hoặc cho người mình quan tâm, yêu quý, có thể ghi vào mảnh giấy nhỏ, để vào trong lọ ước với mong muốn được như ý", chị Thu Minh tư vấn.

Cũng theo chị Thu Minh, thông thường các bạn gái thích dùng lọ ước nhiều hơn và đây cũng là quà tặng mà các bạn trai nên mua tặng các bạn gái của mình nhân dịp những ngày đặc biệt như ngày valentine.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang