Audi Q5 2018 thiết kế hoàn hảo nhưng vẫn lộ những điểm yếu

author 10:17 07/03/2019

(VietQ.vn) - Xe Audi Q5 2018 thuộc top xe hạng sang nhờ thiết kế hoàn hảo, động cơ mạnh mẽ. Nhưng dù hoàn hảo tới đâu thì xe Audi Q5 2018 vẫn lộ vài nhược điểm cần khắc phục.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe Audi Q5 2018 - một trong những mẫu xe chiến lược của hãng Audi tại Việt Nam cũng như thị trường thế giới. Audi Q5 là mẫu SUV là thế hệ thứ hai của dòng xe này với nhiều điểm mới đặc biệt là hệ thống truyền động quattro mới với công nghệ ultra mạnh mẽ và hiệu quả hơn, hệ thống treo khí thích ứng và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 3D.

Hệ thống đèn pha LED vẫn là thế mạnh của Audi Q5 với hệ thống đèn LED trước và đèn tín hiệu chạy tia năng động, hệ thống rửa đèn pha tự động, đèn sương mù trước, hệ thống đèn cảm biến ánh sáng và mưa, hệ thống tự động điều chỉnh chiếu xa và chiếu gần khi lái xe.

Xe Audi Q5 2018 thuộc top xe hạng sang nhờ thiết kế hoàn hảo nhưng vẫn lộ khá nhiều nhược điểm

Xe Audi Q5 2018 thuộc top xe hạng sang nhờ thiết kế hoàn hảo nhưng vẫn lộ khá nhiều nhược điểm

Nội thất Audi Q5 2018 mới hướng tới người lái xe và cung cấp thêm rất nhiều tùy biến về không gian nhờ vào chiều dài cơ sở lớn hơn. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn nhiều chi tiết, từ vật liệu cao cấp như da Nappa loại tốt với nhiều màu sắc cùng hệ thống đèn chiếu sáng lên tới 30 màu khác nhau.

Đặc biệt, với tính năng ngả ghế từ xa sẽ cho phép gập phần tựa lưng của ghế ngồi phía sau và tăng gấp đôi không gian khoang hành lý. Tùy chọn hệ thống cảm biến mở khoang hành lý sẽ giúp việc chất đồ trở nên dễ dàng hơn. khoang hành lí có thể chưa thể tích 550l -nhiều hơn 10l so với người tiền nhiệm của mình. Và nếu hạ hàng ghế sau xuống, thể tích có thể lên 1,550l.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật về ô tô, không có mẫu xe nào là hoàn hảo. Vậy điều gì khiến nó bị trừ điểm?

Theo trang Kelley Blue Book - một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy của nhiều người tiêu dùng Mỹ khi có ý định mua xe, nhược điểm đầu tiên của Audi Q5 2018 là vị trí giữa của hàng ghế thứ 2 không hề thoải mái với người lớn, nên mẫu xe này dù thuộc loại SUV 5 chỗ, nhưng thực chất chỉ là 4+1, tức là một chỗ chỉ hợp với trẻ nhỏ.

Điều khiển xe mô tô phân khối lớn nếu mắc sai lầm sẽ dẫn đến tai nạn(VietQ.vn) - Sở hữu một chiếc xe mô tô phân khối lớn nếu người chơi không nắm vững được những kiến thức điều khiển cơ bản sẽ khá nguy hiểm.

Nhược điểm thứ hai được Kelley Blue Book liệt kê là các giá để cốc quá nhỏ, ngay cả với kích cỡ cốc nhựa thông thường, nên khá bất tiện với những người có thói quen mang theo nhiều nước uống, chai lọ.

Màn hình của hệ thống thông tin - giải trí trên xe không phải loại cảm ứng nên việc sử dụng Apple CarPlay không mấy tiện dụng cũng là một nhược điểm khiến khách hàng không thể hài lòng.

Ngoài ra, xe cũng hao nhớt rất nhanh, khoảng 5.000 km là phải châm thêm khoảng gần 1 lit. Có đôi lúc còn bị “dính” thắng tay (điện).

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang