Loa gia đình đầu tiên sử dụng chuẩn âm thanh Dolby Atmos

author 17:34 08/08/2016

(VietQ.vn) - Chiều 7/8, Công ty điện tử Samsung Vina (Savina) đã chính thức giới thiệu dòng loa thanh (soundbar) Samsung Soundbar HW-K950.

Đây là sản phẩm loa thanh đầu tiên của nhóm sản phẩm loa gia đình sử dụng công nghệ Dolby Atmos.

Dolby Atmos là chuẩn âm thanh của hãng Dolby, xuất hiện tại Mỹ vào năm 2011. Dolby Atmos vốn chỉ được dùng cho các rạp chiếu phim vì hiệu ứng âm thanh đặc biệt, có thể kết nối với hàng trăm chiếc loa để tái tạo âm thanh theo ý muốn của nhà sản xuất phim.

Việc tích hợp công nghệ Dolby Atmos vào dòng loa soundbar HW-K950, ông Sang Ho Lee, trưởng ngành hàng điện tử tiêu dùng của Savina cho biết, từ năm 2015, Samsung đã được hãng sản xuất âm thanh Dolby chia sẻ công nghệ, đồng thời Samsung đầu tư hàng triệu dollar Mỹ để phát triển sản phẩm tại viện nghiên cứu âm thanh ở Valencia (California, Hoa Kỳ). HW-K950 là sản phẩm khởi đầu cho nhóm sản phẩm loa tại gia tích hợp công nghệ Dolby Atmos.

Theo ông Sang Ho Lee, HW-K950 gồm 1 loa chính (dài 1.4m), 1 loa trầm và 2 loa vệ tinh. Tất cả những chiếc loa này đều được kết nối không dây. HW-K950 tích hợp 15 loa (driver) gồm 11 loa đánh ngang (front-firing) và 4 loa đánh trần (up-firing) để tạo nên những chi tiết âm thanh tinh tế và trung thực.

Cũng theo ông Lee, Samsung còn nghiên cứu vật liệu mới và các phương pháp truyền dẫn âm thanh cho hệ thống loa này. Loa tweeter (treble) của HW-K950 được cải tiến chất liệu và có cấu tạo màng lõm cho dải âm cao sắc nét và mượt. Thiết kế màng lõm vốn chỉ được trang bị ở các dòng loa cao cấp.

Dàn âm thanh soundbar HW-K950 dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 8/2016 với mức giá là 29,99 triệu đồng.

Hoàng Triều

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang