Loa huyện: Để thì giận, bỏ thì thương

author 07:05 19/03/2013

(VietQ.vn) – Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cho rằng, sẽ khó sắp xếp chỗ làm cho những người làm ở đài phát thanh huyện.

Vì thu nhập thấp nên vi phạm Luật Quảng cáo?

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, đại diện phòng Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, trước kia, khi hệ thống phát thanh truyền hình còn lạc hậu, Hà Nội phải lập các trạm Đài phát thanh xã, để tiếp sóng Đài Trung ương.

Có nên dẹp bỏ loa huyện, chỉ để tồn tại loa phường, loa xã?
Có nên dẹp bỏ loa huyện, chỉ để tồn tại loa phường, loa xã?

Nhưng hiện nay, khi Đài Trung ương đã vươn tới những vùng sâu, vùng xa nhất của Tổ quốc, khi các thông tin cấp huyện chưa thực sự cần thiết với người dân các xã…thì các Đài phát thanh huyện đứng trước thách thức mới.

Nếu bây giờ xóa bỏ các đài huyện thì rất khó để bố trí công việc cho những người từng làm ở đây, nhưng nếu cứ duy trì thì hàng năm sẽ tốn ngân sách. Mặt khác, tại Hà Nội và nhiều địa phương khác, trách nhiệm quản lý các đài huyện, đài xã chưa thực sự được giao cho một cơ quan cấp Sở nào (còn chồng chéo giữa ngành Văn hóa và ngành Truyền thông).

Đặc biệt, do thu nhập còn hạn chế, ngoài các bản tin địa phương, có đài huyện đã đăng cả…quảng cáo, vi phạm Điều 33, Luật Quảng cáo hiện hành: “Không được quảng cáo trên hệ thống truyền thanh phục vụ nhiệm vụ chính trị của xã, phường, thị trấn” - Đại diện Phòng Truyền thông cho hay.

Như Đài phát thanh huyện Gia Lâm, sáng nay, 17/3, đã phát quảng cáo của ngân hàng Agribank và MB.

Bao giờ người dân được góp ý “trị” loa phường?

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, cuối tháng 3 này, họ mới trình cấp trên dự thảo quản lý loa phường, loa xã; sau đó mới lấy ý kiến của nhân dân.

Dự kiến, người dân có thể góp ý qua cổng thông tin của Sở này, hoặc gửi thư trực tiếp đến Phòng Truyền thông của Sở.

Nhưng trên phạm vi cả nước, theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Tô Văn Động, vẫn chưa thấy “tín hiệu” chỉ đạo của Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong khi các cơ quan nhà nước vẫn đang dườm dà ở nhiều thủ tục thì hàng ngày, nhiều người dân vẫn bị loa xã làm phiền, bởi giờ phát quá sớm và nội dung phát chưa thực sự là những gì họ muốn được nghe.

Mai Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang