Loa phường "hành" dân: Nguyên Phó Chủ tịch nước từng lên tiếng!

author 06:22 12/06/2013

(VietQ.vn) - Bà Nguyễn Thị Bình từng phải gửi đơn kiến nghị với TP Hà Nội về việc loa phường quấy rối gây phiền hà cho dân.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, đại diện Ban Văn - Xã, UBND TP Hà Nội cho biết, trước đây, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Thị Bình đã từng có đơn kiến nghị về việc loa phường phát sóng bất hợp lý, gây phiền hà cho dân.

Bà Nguyễn Thị Bình
Bà Nguyễn Thị Bình

Ngay sau đó, TP Hà Nội đã khẩn trương chỉ đạo, xử lý khắc phục tình hình.

Với trường hợp các địa phương để cho dân bị loa phường "hành" hơn 2 tiếng mỗi ngày, UBND TP Hà Nội sẽ xem xét, nhắc nhở để rút ngắn thời gian phát cho phù hợp.

Hiện nay, theo tìm hiểu của chúng tôi, có những huyện ở Hà Nội, sau khi đã được báo chí phản ánh về việc loa xã "hành dân", nhưng không những lãnh đạo địa phương không tiếp thu mà còn tăng thời gian phát sóng, thách thức các cơ quan chức năng.

Trước đó, ông Vũ Hoài Phương, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Tây Hồ (Hà Nội) cho rằng, chính ông đã từng phải xử lý ý kiến của Cục Lãnh sự về việc loa phường của chúng ta làm phiền khách nước ngoài vì bật quá sớm.

Còn ông Phan Tâm, Phó Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, trong tháng 6 này, Thủ tướng sẽ ký quyết định phê duyệt thành lập Cục Thông tin cơ sở, trực thuộc Bộ này.

Một trong những công việc mà đơn vị mới thành lập này là phải có quy định về thời gian phát tối đa vào các buổi cho hệ thống "mõ làng" trên toàn quốc, để không gây khó chịu cho dân nhưng vẫn đảm bảo nội dung tuyên truyền. Còn ngày nghỉ, các loa phường - loa xã - loa huyện phải giảm thời gian phát sóng, để dân được nghỉ ngơi.

Tuấn Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang