Loại đồ dùng không thể thiếu khi đi du lịch vào mùa thu

author 06:30 08/08/2014

(VietQ.vn) - Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp tự nhiên. Nhưng đây cũng là lúc thời tiết thất thường cần chuẩn bị đủ vật dụng khi xách balo lên và đi.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chọn thời điểm du lịch mùa thu với tiết trời dịu dàng, nắng nhẹ mang lại cảm giác ngọt ngào cho du khách. Tuy nhiên, để chuyến du lịch thêm hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị thêm những đồ dùng cần thiết như áo khoác nhẹ, khăn quàng cổ, quần tất, áo mưa... để kịp thời thích ứng với những thay đổi bất thường của thời tiết mùa thu, giúp cho chuyến du lịch trở nên hoàn hảo hơn.

Cardigan

Cardigan là cứu cánh khi thời tiết se lạnh. Ảnh minh họa

Cardigan là cứu cánh khi thời tiết se lạnh. Ảnh minh họa

Thời trang cardigan là thời trang đặc biệt của mùa thu khi thời tiết se se ngày ấm đêm lạnh. Bởi vậy, việc mang theo cardigan  cho những chuyến du lịch vào mùa này là cứu cánh cho những đôi vai yếu ớt của phái nữ.

Kiểu áo cardigan có kết cấu đơn giản, dễ mặc, dễ phối đồ, chính bởi vậy, trong vali du lịch của các bạn nữ nên để sẵn một chiếc áo này để có thể yên tâm với những thay đổi của thời tiết, đặc biệt là những chuyến đi đến vùng Tây Bắc của đất nước như SaPa, Mộc Châu, hay những chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản, Hàn Quốc.

Khăn quàng cổ

Khăn quàng cổ giúp bảo vệ tốt hơn cho cổ họng của bạn. Ảnh minh họa

Khăn quàng cổ giúp bảo vệ tốt hơn cho cổ họng của bạn. Ảnh minh họa

Những chiếc khăn quàng cổ đa sắc màu không chỉ giúp bạn làm điệu để chụp ảnh mà còn có tác dụng giữ ấm cho cổ họng khi thời tiết đột ngột chuyển gió, không những vậy, việc bạn di chuyển một khoảng cách dài, phải qua đêm trên tàu xe thì khăn quàng cổ cũng như một chiếc chăn mỏng giúp bạn ấm áp hơn, đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch.

Váy maxi

Không chỉ là lựa chọn ngày hè cho những chuyến du lịch biển, váy maxi vẫn là lựa chọn hữu ích cho bạn khi đi du lịch vào mùa thu thay vì những chiếc váy ngắn mát mẻ. Váy maxi  có thể kết hợp khéo léo với cardigan thành những bộ trang phục hấp dẫn khi đi du lịch vùng rừng núi, hơn nữa, nó còn giúp bạn chống lại thời tiết se lạnh của mùa thu.

Quần tất

Quần tất không chỉ giúp giữ ấm mà còn thuận tiện cho việc di chuyển. Ảnh minh họa

Quần tất không chỉ giúp giữ ấm mà còn thuận tiện cho việc di chuyển. Ảnh minh họa

Khi thời tiết bắt đầu se lạnh, xu hướng quần tất sành điệu sẽ bắt đầu sôi động hẳn lên và việc lựa chọn nhưng chiếc quần tất mang theo trong chuyến du lịch là điều hết sức cần thiết.

Quần tấ không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển ở những nơi địa hình rừng núi đi lại khó khăn mà nó còn giúp để giữ ấm đôi chân của bạn, tránh bị tầy xước khi phải đi đường rừng nguy hiểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng quần tất để gói gém các đồ vật dễ vỡ mà bạn mua được trong chuyến du lịch.

Áo mưa mỏng

Giắt thêm một chiếc áo mưa ở bên hông balo không bao giờ là thừa cho mỗi chuyến du lịch vào mùa thu. Thời tiết mưa nắng thất thường, nhất là khi đang di chuyển ở những đoạn đường hẻo lánh, việc mang thoe áo mưa sẽ giúp bạn hạn chế bị ướt người, tránh bị cảm cúm, để chuyến du lịch được trọn vẹn hơn.

Hơn thế nữa, áo mưa cũng có thể được dùng khi di chuyển trên đường để giảm bớt gió lạnh, đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Kem chống nắng

Nhiều bạn sẽ chủ quan khi đi du lịch vào mùa thu bỏ kem chống nắng ra khỏi balo của mình, đó là một suy nghĩ sai lầm. Nắng mùa thu không oi ả, gay gắt như nắng mùa hạ nhưng việc để làn da của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng này cũng dễ khiến da bạn bị đen hơn, chính vì vậy bạn nên chăm sóc da một cách cẩn thận bằng kem chống nắng trước khi đi đâu đó.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang