Loài hoa quý nhà nào cũng trưng bày trong ngày tết nhưng cực độc

authorTrần Thanh 10:36 22/01/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây chính là loài hoa rất thường được ưa chuộng trong dịp tết Nguyên Đán nhưng lại không tốt cho sức khỏe và trẻ em nếu dùng sai cách.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Năm mới Tết đến, các gia đình đua nhau sắm sửa hàng loạt các loài hoa, loài cây quý để nhà cửa có thêm nhiều màu sắc mới cũng như mong ước mang đến nhiều may mắn hơn cho gia đình. Tuy nhiên, không phải loài thực vật quý mang lại may mắn cũng đều không có "tác dụng phụ". Dưới đây chính là 1 loại hoa rất thường được ưa chuộng trong ngày Tết nhưng lại cực độc với trẻ con. Bạn hãy lưu ý và ghi nhớ những điều dưới đây mỗi khi có ý định sắm sửa cây cho Tết nhé!

Loài hoa quý nhà nào cũng trưng bày trong ngày tết nhưng cực độc

Hoa ly được ưa chuộng bởi màu sắc đẹp và hương thơm đặc biệt. (Ảnh: Internet)

Hoa ly chưa bao giờ lọt “top” được cực kỳ ưa chuộng ngày Tết bởi nó có màu sắc đẹp, hương thơm đặc biệt và tạo nên ấn tượng cổ truyền đặc trưng, lại sống dai. Hoa ly còn giúp chúng ta khử độc trong nhà khá hiệu quả.

Tuy vậy, trong chất thơm của hoa ly vốn chưa thành phần kích thích thần kinh, nếu dùng ở mức độ hợp lý sẽ khiến chúng ta thư giãn và thấy vui vẻ, thoải mái... Ngược lại, khi cắm hoa quá nhiều, quá dày sẽ tạo phản ứng mệt mỏi, dễ gây đau nhức đầu và tập trung kém.      

Tránh cắm hoa trong phòng nhỏ, đóng kín cửa, đặc biệt là phòng ngủ, phòng khách nơi người lớn và trẻ con hay tụ tập, quây quần. 

Theo Đời sống pháp luật, triệu chứng trúng độc hoa ly liên quan đến hệ tiêu hóa bao gồm: đau bụng, nôn mửa, đau đầu, mờ mắt và kích ứng da. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ bạn cần đặc biệt lưu ý không để trẻ tiếp xúc với phấn hoa ly vì có thể gây bỏng nặng. Ngoài ra, hoa ly cũng rất nguy hiểm cho vật nuôi.

 Một số loài hoa khác cũng không tốt cho trẻ em:

Thiên điểu

loài hoa quý được trung bày trong ngày tết nhưng cực độc

Loại hoa không có lợi cho trẻ

Hoa thiên điểu có tên mĩ miều theo khoa học là Strelitzia reginae. Cấu tạo loại hoa này khá độc đáo, 3 lá dài có màu cam rực rỡ, 3 cánh hoa có màu lam ánh tím, tràng hoa màu lam sẫm bao ở bên dưới. Chính vì nét đẹp này mà đây là loại hoa Tết chơi cảnh rất được ưa chuộng.

Thế nhưng bên trong nó chứa đựng nhiều chất độc, có hại cho đường tiêu hóa: hoa và hạt chứa chất gây ra ngộ độc đường ruột.

Nếu tiếp xúc hoặc ăn hoa hay hạt thiên điểu, chất độc sẽ đi vào cơ thể qua đường miệng làm xói mòn, tác động mạnh tới đường ruột và gây ra tiêu chảy. Thậm chí, chỉ cần tiếp xúc lâu với cánh hoa, ngay tức thì bạn sẽ  thấy chóng mặt và buồn nôn.

Vì những điều trên mà bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sắm 3 loại hoa thủy tiên, hoa ly và thiên điểu để bày trong nhà ngày Tết. Đẹp và sang trọng thật đấy nhưng sức khỏe của con vẫn là trên hết!

Cây thủy tiên

3 loài hoa quý nhà nhà dùng để chưng Tết nhưng cực độc với trẻ con - Ảnh 1.

Thủy tiên tượng trưng cho sức khỏe và tiền tài. Tuy nhiên, hoa lại chứa độc tố nguy hiểm. (Ảnh: Internet)

Hoa thủy tiên là một trong những loại hoa đẹp và được nhiều người yêu thích. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, loài hoa quyến rũ này được xem là biểu tượng của danh dự, sức khỏe và tiền tài. Tuy nhiên, hoa thủy tiên có chứa chất độc ancaloit lycorin. Do đó, nếu trẻ ăn nhầm loài hoa này có thể bị độc tố có trong hoa gây tê liệt, phát ban đỏ hoặc lở loét trên da. Báo Trí thức trẻ đưa tin. 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang