Khám phá loài nấm hình người tí hon độc đáo ở Anh

author 20:24 30/03/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã xác nhận loại nấm có hình thù giống người tí hon là một giống mới, đây là loại nấm cực độc và chỉ mới được tìm thấy duy nhất tại Anh.

Loài nấm mới có hình dạng giống người tí hon được phát hiện bởi nhà khoa học Jonathan Revett ở Cockley Cley, hạt Norfolk, miền đông nước Anh. Các nhà khoa học vừa xác nhận đây là loài hoàn toàn mới và đặt tên khoa học là Geastrum britannicum. Hiện loài này mới chỉ được tìm thấy ở Anh.

Loài nấm mới có hình dạng giống người tí hon là một loài cực độc

Loài nấm mới có hình dạng giống người tí hon là một loài cực độc. Ảnh Telegraph

Geastrum britannicum có hình thù giống một ngư dân với phần đầu nấm tròn nhỏ tương tự chiếc mũ đi biển, phần thịt nấm nhô ra hai bên trông như cánh tay. Cây nấm tươi trong vài tuần sau đó khô dần. Nhà khoa học Jonathan Revett, người phát hiện ra loài nấm hình người, cho biết: "Những cây nấm trông giống như những người đàn ông. Thật kỳ lạ là hình dạng của nó có thể trông giống đầu và cánh tay người đến vậy. Đó là điều đã thu hút sự chú ý của tôi”.

Loài nấm giống người tí hon này mới chỉ được tìm thấy tại Anh

Loài nấm giống người tí hon này mới chỉ được tìm thấy tại Anh. Ảnh Telegraph

Loài nấm độc được phát hiện lần đầu tiên ở Cockley Cley, hạt Norfolk, miền đông nước Anh, năm 2000 nhưng khi đó các chuyên gia đều coi đó là biến thể của loài nấm Rayed Earthstar. Q. Tuy nhiên, 15 năm sau, các nhà nghiên cứu nấm ở Tây Ban Nha tiến hành phân tích trình tự ADN và xác nhận đó là loài nấm mới.

Phát hiện này có vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học. Nó không chỉ là loài nấm mới với Norfolk hay nước Anh, mà còn mới mẻ đối với khoa học.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang