Loại nước hoa chuyển đổi mồ hôi thành mùi thơm

author 17:25 07/04/2015

(VietQ.vn) - Loại nước hoa này mới đây đã được các nhà khoa học Mỹ phát minh, có khả năng phá vỡ mồ hôi và thực tế còn tạo ra mùi hương dễ chịu hơn khi người sử dụng đổ mồ hôi nhiều hơn.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Nước hoa mới này sẽ mở đường cho sự ra đời của một chất khử mùi phát huy tác dụng mạnh hơn khi cơ thể trở nên nóng hơn. Điều này sẽ khiến cho việc di chuyển trên các xe buýt hoặc chuyến tàu đông đúc vào mùa hè dễ chịu hơn. Mọi người dùng loại nước hoa mới thậm chí có thể trì hoãn việc tắm rửa ngay sau khi chơi thể thao, vì mồ hôi tiết ra đầm đìa cơ thể họ sẽ không bốc mùi khó chịu nữa.

Tất cả là nhờ công của các chất lỏng ion mà các nhà khoa học trường tại Đại học Queen's đã sử dụng để phát triển ra loại nước hoa kỳ lạ này. Bản thân các chất lỏng này không mùi và có khả năng hấp thụ mùi của các hoá chất khác.

Nước hoa càng đổ nhiều mồ hôi càng thơm

Nước hoa càng đổ nhiều mồ hôi càng thơm. Ảnh minh họa

Nếu chỉ pha chất lỏng này với nước hoa thì mùi thơm sẽ bị hấp thụ và biến mất. Nhưng nếu người ta cho một lượng nước nhỏ vào thì mùi thơm lại xuất hiện. Càng nhiều nước thì lại càng thơm. Loại nước hoa kiêm khử mùi này sẽ "khoá" mùi thơm lại trong chất lỏng ion. Khi cơ thể tiết mồ hôi và trở nên ẩm ướt, mùi thơm sẽ dần dần được giải phóng ra ngoài.

Theo các nhà khoa học, mồ hôi vốn không có mùi. Nhưng khi vi khuẩn ăn protein có trong mồ hôi, chúng sẽ thải ra các chất có mùi khó chịu. Điều làm chất lỏng ion thần kỳ hơn nữa chính là khả năng tiêu diệt các chất tạo mùi khó chịu có trong mồ hôi.

Các nhà khoa học hiện đang làm việc với các công ty nước hoa để đưa sản phẩm này vào ứng dụng thực tế.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang