Loài siêu cá mập hung dữ và lâu đời gấp nhiều lần khủng long

author 19:11 20/10/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học mới tìm ra một con siêu cá mập khổng lồ trên mặt đất cùng với một hàm răng kỳ lạ chưa từng được biết đến. Những kẻ săn mồi đáng sợ này đã tồn tại trước loài khủng long nhiều năm.

Theo Mirror, các chuyên gia đã khai quật được một loài siêu cá mập khổng lồ lâu đời hơn loài khủng long và đáng sợ hơn bất cứ loài nào. Con vật được tìm thấy trên mặt đất gần Jacksboro, Texas, Mỹ. Nơi đây trước kia từng là địa điểm của một đại dương cổ đại lớn.

Theo dự đoán, chúng dài ít nhất 8 mét. Đây là con siêu cá mập thứ hai được tìm thấy tại bang Lone Star, Texas trong năm nay. Tuy nhiên, nó lại là con lâu đời nhất được tìm thấy cho đến nay, ước tình có niên đại 300 triệu năm.

Loài siêu cá mập này có kích thước khổng lồ

Loài siêu cá mập này có kích thước khổng lồ

Phát hiện này cho thấy loài cá mập đã tồn tại ở các đại dương một thời gian dài trước khi loài khủng long thống trị trái đất. Theo nghiên cứu loài cá mập này có liên quan đến loài Goodrichthys eskdalensis sống gần Scotland. Do đó, có thể suy đoán rằng những "kẻ săn mồi" đáng sợ này đã bao phủ khắp các đại dương cổ đại.

John-Paul Hodnett, một sinh viên sinh học tại Đại học Saint Joseph ở Philadelphia cũng đã tìm thấy một hàng răng bên cạnh hóa thạch cá mập. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không biết chắc chắn chúng có thuộc về "kẻ săn mồi cổ đại" này không. "Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy loại răng này trước kia. Chúng thực sự là một ẩn số mới đối với khoa học", cậu sinh viên nói với Live Science.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang