Loại súng mới giúp cảnh sát phát hiện lái xe đang gọi điện thoại

author 16:34 29/09/2014

(VietQ.vn) - Một công ty ở Virginia, Mỹ vừa sáng chế ra một loại súng có thể giúp cảnh sát giao thông nhận biết người lái xe đang gọi điện thoại, nhắn tin hay truy cập internet.

http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2762345/The-texting-gun-stops-drivers-using-mobile-wheel-Device-detects-text-phone-data-signals-phones.html

Loại súng mới giúp cảnh sát phát hiện lái xe đang gọi điện thoại

Súng kiểm tra tài xế đang nhắn tin hay gọi điện thoại. Ảnh Daily Mail

Nhắn tin trong khi đang lái xe là vô cùng nguy hiểm và hành động này bị cấm ở hầu hết các quốc gia.

Việc ban hành lệnh cấm cũng không ngăn cản được hành vi của những người lái xe thiếu suy nghĩ. Nhiều người vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại trong khi đang điều khiển xe, điều này khiến cho tình trạng tai nạn giao thông ngày một cao.

Thậm chí, ở Anh thì mức phạt cực nặng. Cụ thể, nếu tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại thì có thể bị phạt tới 1.000 bảng Anh và có thể bị tước bằng lái xe vĩnh viễn.

Đối với tiểu bang như Virginia, nơi nói chuyện điện thoại trong khi lái xe là hợp pháp nhưng không được nhắn tin, điều này có thể đặc biệt hữu ích.

Mặc dù chưa có ngày chính thức ra mắt và giá cả vẫn chưa được công bố, thiết bị này vẫn đang trong quá trình sản xuất.

Theo Virginian – Pilot, nó có thể phân biệt tần số khác nhau từ một tin nhắn, một cuộc điện thoại hay việc truyền dữ liệu.

Thiết bị này sử dụng công nghệ tương tự công nghệ được sử dụng bởi các thợ sửa chữa cáp để tìm vị trí mà một dây cáp bị hư hỏng. Trên thiết bị có một màn hình để hiển thị tần số "bắn" được, nó sẽ giúp cảnh sát đánh giá chính xác thao tác tài xế đang thực hiện với chiếc điện thoại.

Hiện công ty đang đợi phê chuẩn về mặt pháp lý cho việc sử dụng thiết bị này vì có những lo ngại vi phạm quyền tự do cá nhân, nhưng Malcolm MacIntyre của ComSonics nói với Virginian-Pilot nó là "gần với sản xuất". Tuy nhiên, thực tế thiết bị này sẽ rất thiết thực cho lực lượng thi hành pháp luật tại một số bang tại Mỹ hay các quốc gia khác.

Thanh Loan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang