Choáng với loài tôm 'bất tử' luộc nước nóng hàng trăm độ không chết

author 06:13 11/10/2015

(VietQ.vn) - Một nhóm nghiên cứu phát hiện ra loài tôm kỳ lạ có thể sống bất tử chuyên sống ở xung quanh miệng núi lửa có nhiệt độ ước tính khoảng 450 độ C.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức từ Kiến Thức, một nhóm nghiên cứu địa hóa học Anh đã phát hiện ra loài tôm "bất tử" trong chuyến thám hiểm khám phá đại dương. Theo như nghiên cứu, loài tôm "bất tử" này có tên là Rimicaris hybisae, chúng sống thành đàn lên tới 2000 con/m2 xung quanh miệng núi lửa cao tới 6m cùng vô số các lỗ thông hơi.

Các lỗ thông hơi này thường phun nhiều loại chất lỏng và khí nóng vào lòng đại dương với nhiệt độ ước tính khoảng 450 độ C. Mặc dù đó là môi trường có nhiệt độ nước cao gấp 4,5 lần nhiệt độ nước sôi, thế nhưng loài tôm kỳ lạ này vẫn sống khỏe mạnh, thậm chí là sống “bất tử”.

Cận cảnh loài tôm 'bất tử'Cận cảnh loài tôm 'bất tử'

Chính vì thế, một chuyên gia khoa học đã nhận định: "Nếu mọi người có đàn tôm này và cố gắng luộc chúng để ăn, thì sẽ không bao giờ thành công". Rimicaris hybisae là một loài tôm sống ở vùng đáy biển vùng quần đảo Cayman thuộc Anh, ở gần miệng núi lửa cực sâu dưới đáy biển Caribe và có liên hệ với loài tôm Rimicaris exoculata.

Chúng sống ở độ sâu dưới 5.000 m, trong một khe nứt dưới đáy biển nơi có một ngọn núi lửa được biết tới với tên gọi là "Khói đen" vẫn đang phun các dòng nước nóng vào đại dương. Phát hiện trên thuộc về nhóm nghiên cứu địa hóa học Đại dương của Trung tâm Hải dương học Quốc gia ở Southampton, Anh trong chuyến thám hiểm diễn ra vào tháng 4/2010, ghi nhận từ Người Đưa Tin.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang