Loài vật kỳ lạ giống hệt hình 'của quý' bổ dưỡng cho phái mạnh

author 14:59 09/03/2016

(VietQ.vn) - Ốc vòi voi có một chiếc vòi dài hình trụ, không khác gì một chiếc vòi voi nhỏ, gợi liên tưởng trực tiếp đến hình ảnh phồn thực về biểu tượng nam tính.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Nhìn qua ốc vòi voi (geoduck), hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh nhạy cảm chứ không biết rằng, đây là một loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ, sống trong nước mặn. Ngoài cái tên ốc vòi voi, loài sinh vật này còn được biết đến với tên gọi là tu hài hay con thụt thò, ghi nhận trên Dân Trí.

Ốc vòi voi thường sống nơi cát ngầm, thềm cát có san hô ở vùng biển ấm. Đây là loài nhuyễn thể sống lâu (160 năm) và lớn nhất trong hang cát, có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt "bổ dưỡng" cho phái mạnh.

Ốc vòi voi là một món ăn ngon trên khắp thế giới

Ốc vòi voi là một món ăn ngon trên khắp thế giới

Loài sinh vật này sống ở nhiều nơi và tùy vào điều kiện khí hậu, nước biển mà kích cỡ của chúng cũng khác nhau. Tại châu Mỹ, người ta gọi tu hài là sò vương, mỗi con dài khoảng từ 15 - 20cm, nhưng phần vòi vươn tới gần 1m. Ở Canada, tu hài thuộc dạng "khủng" khi có con vòi dài tới 1 - 2m, nặng 2,5 - 4kg.

Có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, tên của loài ốc này xuất phát từ một cụm từ của người Mỹ bản địa có nghĩa là "thâm sâu". Loài ốc này tuy to nhưng rất hiền bởi suốt đời chỉ ẩn mình một chỗ dưới lớp cát sâu trong lòng đại dương để sinh trưởng.

Loài ốc này có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe phái nam

Loài ốc này có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe phái nam

Vỏ của loài ốc kỳ lạ này giống như vỏ của những con trai ngọc, trắng ngà, khép hờ, nhô ra giữa hai lớp vỏ là một chiếc vòi dài hình trụ, không khác gì một chiếc vòi voi nhỏ, gợi liên tưởng trực tiếp đến hình ảnh phồn thực về biểu tượng nam tính. Đặc biệt, chúng sinh sản mà không cần tiếp xúc trực tiếp với những bạn tình, con đực sẽ phóng tinh trùng lên đám trứng của con cái, khiến hàng ngàn quả trứng đã thụ tinh được ẩn đi trong cát một cách an toàn.

Theo các nhà nghiên cứu, độ dày của những vòng năm tuổi có trên vỏ ốc vòi voi có thể cho biết rất nhiều về điều kiện sống trong đại dương suốt một năm nhất định. Ở Việt Nam, trước đây ốc vòi voi chỉ có trong môi trường tự nhiên, là một đặc sản quý hiếm. Hiện nay, loài ốc này đã được nuôi thành thương phẩm tuy nhiên giá vẫn cực kỳ đắt đỏ, theo báo Kiến Thức.

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang