Loạn 'hàng một giá'

author 15:26 11/03/2014

Trong khi thị trường với các chiêu khuyến mãi như: “Sale off”, “Big sale”, “Đại hạ giá”, “Xả kho”... không còn hút khách như trước, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên thờ ơ với các chiêu khuyến mãi, thì “hàng đồng giá” lại mọc lên trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội.

Cơ sốt “hàng đồng giá” lan nhanh, thu hút được nhiều khách hàng vì đơn giản... giá rẻ.

Đa dạng” hàng đồng giá

Dọc theo các tuyến phố Chùa Bộc, Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Đại Cồ Việt,... “cửa hàng đồng giá”, “hàng một giá” nở rộ. Từ quần áo thời trang đến hàng hóa thiết yếu đều được cho vào danh sách “hàng đồng giá”. Tại cửa hàng 174 Nguyễn Lương Bằng, khách hàng có thể lựa chọn nhiều mặt hàng tiêu dùng khác nhau với giá 10.000đ/sản phẩm, cá biệt có hàng 10.000đ/2 – 3 sản phẩm.



Riêng mặt hàng khác giá như: Đồng hồ (50.000 - 250.000đ/chiếc)..., được nhân viên để ngay ở quầy thu ngân. Nếu thích mua đồng giá khách hàng có thể đến số 6 Đại Cồ Việt. Tại đây có nhiều hàng hoá tiêu dùng như: Bật lửa, cặp tóc, buộc tóc, nơ, khuyên tai, bát đĩa với giá 9.900đ/sản phẩm. Ngoài ra, còn có mặt hàng công nghệ như: Sạc điện thoại, ốp lưng iPhone, để riêng với giá không phải 9.900đ/sản phẩm.

Tại điểm kinh doanh quần áo treo biển “hàng 1 giá” cuối đường Xã Đàn, khách hàng chỉ có thể lựa chọn được quần áo thời trang giá 100.000đ/sản phẩm ở tầng 2. Còn ở tầng 1 còn có nhiều giá khác nhau từ 30.000 – 50.000 – 70.000đ/sản phẩm...

Một trong những địa chỉ được nhiều bạn sinh viên, tìm đến để lựa chọn quần áo thời trang là I love shopping (42 Nguyễn Trường Tộ và 111 Bà Triệu). Ngoài địa chỉ nàỳ trên trang cá nhân (facebook) của shop có đến hơn 543.000 người like. Giá quần áo tại đây khá rẻ chỉ từ 80.000 – 100.000đ/sản phẩm. Nhưng với mỗi khu vực của gian hàng có giá khác nhau. Tuy nhiên người mua chấp nhận vì giá hợp lý.

Có lẽ quy mô hơn là hàng hóa tại hệ thống siêu thị một giá Daiso được biết đến như điểm bán hàng của Nhật Bản giá rẻ (40.000đ/sản phẩm). Tuy nhiên tại đây (tầng 4) có bán một số đồ mỹ phẩm giá rẻ từ 50.000 – 100.000đ/sản phẩm được dán giá riêng.

Đồng giá có tiêu thụ hàng Trung Quốc?

Với giá chỉ từ vài nghìn đến trăm ngàn đồng để chọn được hàng tiêu dùng chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp không phải dễ, vì vậy “hàng một giá”, “hàng đồng giá” thu hút được nhiều người mua. Khách hàng chủ yếu là công nhân, nhân viên văn phòng, bà nội trợ, sinh viên,... có mức thu nhập thấp đến trung bình.

Tuy nhiên, một điều khiến không ít khách hàng thắc mắc, với giá tiền đó, chất lượng hàng hóa có đảm bảo? Chị Lan (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Thấy I love shopping giá rẻ, tôi mua liền mấy chiếc áo sơmi với giá 90.000đ/chiếc. Lúc mặc thử thấy vừa, nhưng về giặt, áo bị co lại, chật ngực. Đã thế, mùi áo giống như mùi quần áo đóng kiện, giặt đến mấy lần cũng không hết”.

Mặc dù là cửa hàng tiêu dùng của Nhật Bản, nhưng nhiều khách hàng VN vẫn có thể lựa chọn được các sản phẩm có ghi “Made in China” tại đây. Chị Nguyễn Thùy Linh (ngõ 447 đường Lạc Long Quân, Tây Hồ) cho biết: “Tôi đã mua một số quần áo lót ở cửa hàng này. Khi mua tôi chỉ chú ý giá, màu sắc, kiểu dáng về nhà thấy ghi trên sản phẩm “Made in China”, tôi hơi thất vọng vì cứ nghĩ mua được hàng Nhật Bản giá rẻ”.

Có tới hơn 80% số sản phẩm bày bán tại cửa “hàng một gia” Nguyễn Lương Bằng, Đại Cồ Việt ghi rõ: “Made in China” trên bao bì. Hầu hết hàng hóa bày bán tại đây không có bảo hành, khách hàng mua rồi không đổi trả. Theo một cán bộ Quản lý thị trường HN: Với hàng hóa Trung Quốc, đơn vị nhập khẩu có hóa đơn chứng từ chứng minh xuất xứ, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh... thì có thể đưa sản phẩm ra thị trường.

Trong lúc cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có được những kết quả đáng khích lệ, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa của Việt Nam đã hướng đến thị trường trong nước, thì người tiêu dùng cần phải cân nhắc khi lựa chọn hàng hóa chất lượng bỏ ngỏ, có xuất xứ nước ngoài dù... giá rẻ.

Theo LD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang