Loạn son môi "hàng hiệu" giá rẻ trên thị trường

author 16:41 25/05/2013

(VietQ.vn) - Gần như ở chợ nào của Hà Nội cũng có khu vực bán son môi. Nhìn vào những thỏi son "lòe loẹt", không nhãn mác, không hạn dùng... biết ngay sản phẩm "không ổn" nhưng nhiều người vẫn "tha" về dùng.

Bất chấp những lời cảnh báo về việc sử dụng son môi quá nhiều có thể nguy hiểm đến sức khỏe con người, son môi không nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng vẫn được bày bán tràn lan ở chợ, trên mạng internet với "giá cả phải chăng" phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi, vì đâu các sản phẩm son môi của những thương hiệu lớn bán ngoài chợ với giá quá rẻ. Ảnh: N. P
Không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi, vì đâu các sản phẩm son môi của những thương hiệu lớn bán ngoài chợ với giá quá rẻ. Ảnh: N. P

Dạo quanh một vòng các khu chợ lớn ở Hà Nội như chợ Ngã Tư Sở, chợ Nhà Xanh, chợ Đồng Xuân và một số trang mua bán online như enbac.com, chosaigon.vn, cucre.vn … son môi được giới thiệu và bày bán tràn lan. Giá của những sản phẩm đó bán lẻ đã rẻ, bán buôn lại còn rẻ hơn. Những lời chào mời, giới thiệu, quảng cáo như "rót mật vào tai", nào là đảm bảo chất lượng, son môi thiên nhiên từ Hàn Quốc, Thái Lan…

Chỉ với 25 nghìn đồng, khách hàng đã có trong tay một lọ son lòng môi nhỏ xinh được quảng cáo là "môi đỏ xinh duyên dáng với cây son môi xí muội" - một trong những kiểu tô son “hót” hiện nay của các “hot girl” và người nổi tiếng trên mạng.

Thực tế, son môi ở chợ Đồng Xuân không bán lẻ mà chỉ bán buôn. Hầu hết các loại son nổi tiếng như Tony Moly, The Face shop của Hàn Quốc, ODBO của Thái Lan, Mac của Mỹ …chợ Đồng Xuân đều có.

Người đến mua hàng ở đây hầu hết là nhân viên, chủ các shop mỹ phẩm online hoặc các cửa hàng mỹ phẩm. Trong đó có không ít người đến từ các shop mỹ phẩm, cửa hàng làm đẹp uy tín. Sau khi mua theo "lố" với giá “đổ đống” khoảng từ 10 – 20 ngàn đồng/ thỏi, tư thương mang về bán với mức giá khoảng từ 25 - 70 nghìn tùy từng sản phẩm, mẫu mã và thương hiệu của sản phẩm đó. Cũng không ít cửa hàng lợi dụng thương hiệu mà hét giá lên trời nhằm cho khách hàng thấy được chất lượng của sản phẩm bởi "tiền nào của đấy".

Tại một gian hàng bán mỹ phẩm tại chợ Nhà Xanh - Cầu Giấy (Hà Nội), với ý đồ muốn mua một hộp son dưỡng môi, chủ cửa hàng vui vẻ giới thiệu "Em muốn dùng loại nào? son dưỡng của Tony Moly và Mac dùng rất tốt, chỉ 65k thôi, các bạn sinh viên mua nhiều lắm đấy. Hàng xịn giống như ở cửa hàng, em yên tâm". “Mua thêm son lòng môi đi, da trắng thế này dùng son lòng môi đảm bảo xinh như hot girl ấy chứ", chủ cửa hàng nói trên chèo kéo.

Nếu cần thiết phải lựa chọn son môi, các chuyên gia trang điểm cho rằng, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm ở những cửa hàng của nhà sản xuất ủy quyền. Ảnh: N. P
Nếu cần thiết phải lựa chọn son môi, các chuyên gia trang điểm cho rằng, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm ở những cửa hàng của nhà sản xuất ủy quyền. Ảnh: N. P

Bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng, các loại son với mẫu mã đẹp mắt cũng được bày bán rất nhiều. Các thỏi son "xí muội" với hình thù đáng yêu như búp bê, mèo con … cho các nàng xì tin.

Thời gian gần đây, có rất nhiều thông tin cảnh báo về chất lượng son hàng chợ, tuy nhiên khi hỏi về việc sử dụng son môi mua ở chợ, bạn Hồng Thư, sinh viên năm thứ 3 - Đại học Sư Phạm Hà Nội 1 chia sẻ, "Mình thấy bạn bè mình dùng nhiều nên cũng mua về dùng.

“Trước mắt không thấy vấn đề gì cả. Giá cả ở chợ rẻ hơn nhiều so với cửa hàng. Là sinh viên, khoản chi tiêu hàng tháng có hạn nên mình lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình mà thôi", bạn Hồng Thư nói.

Chị Nguyễn Hạnh Dung, một nhân viên hành chính, văn phòng cho biết, đã mua một số loại mỹ phẩm ở chợ, vì giá cả của nó khá tốt. Phù hợp với túi tiền của mình.

“Hiện tại, công việc của mình giao tiếp nhiều nên rất cần đồ trang điểm. Dù mức thu nhập bây giờ không hơn trước đây là mấy, nhưng thấy hàng chợ không đảm bảo an toàn nên đã chuyển sang chọn sản phẩm tốt hơn, có các địa chỉ uy tín”, chị Dung cho biết.

Cũng theo chị Dung, nhiều người có nhu cầu dùng mỹ phẩm thật sự nên có đắt một chút nhưng hàng đảm bảo chất lượng họ cũng sẵn sàng mua. Không ít người sau khi dùng son kém chất lượng, bị nám da, mọc mụn… nên đã “tẩy chay” hàng chợ.

Theo các chuyên gia làm đẹp, vẫn biết việc sử dụng son là nhu cầu cần thiết của phái đẹp, nhưng để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình, bạn hãy là một người tiêu dùng thông thái. Lựa chọn các sản phẩm có uy tín, không nên tham hàng rẻ tiền mà “đánh cược” với sức khỏe của mình. Không mua hàng giả, hàng nhái, hàng mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường là đã góp phần bảo vệ chính mình và chặn đường sống của gian thương.

Nguyễn Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang