Loạn thị trường điện thoại xách tay: Hung Mobile khẳng định cơ sở này không xuất VAT là đúng?

author 11:37 20/12/2018

(VietQ.vn) - Đại diện Hung Mobile khẳng định, việc nhân viên tại hệ thống cửa hàng đơn vị này trao đổi không thể xuất được hóa đơn VAT là đúng? Lý do một phần vì Hung Mobile chỉ là hộ kinh doanh cá thể?

Trên thị trường điện thoại xách tay với hàng loạt “ông lớn” nói không với VAT, trong đó có hệ thống cửa hàng di động Hung Mobile trụ sở chính tại 91 Thái Hà, phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, trong vai khách hàng có nhu cầu mua điện thoại di động, PV được nhân viên Hung Mobile tư vấn nhiệt tình các dòng sản phẩm tại chuỗi cửa hàng về giá cả, dịch vụ, chất lượng…

Tuy nhiên, khi PV đề cập tới việc xuất hóa đơn VAT, cả 2 hệ thống cửa hàng Hung Mobile tại 91 Thái Hà và 23 Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội đều khẳng định toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng không thể xuất hóa đơn VAT: “Cửa hàng đang kinh doanh hàng xách tay và hàng chính hãng nhưng đều không xuất được hóa đơn”, nhân viên Hung Mobile trao đổi.

Lý giải cho câu hỏi hàng chính hãng không thể xuất được hóa đơn VAT, nhân viên này cho hay, vì đây là nguồn hàng từ mối khách quen “tuồn” bên ngoài kể cả chính hãng hay xách tay...

Máy sưởi dầu đắt đỏ dùng hơn 1 năm là hỏng, mang đi sửa thợ cũng 'bó tay'(VietQ.vn) - Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình nhiều người chuyển sang các máy sưởi dầu. Thế nhưng, lạ một điều là chỉ sau khoảng 1 - 2 năm máy sưởi dầu đều rủ nhau “chết ngóm”.

Vậy hàng xách tay và hàng chính hãng tại hệ thống cửa hàng Hung Mobile được đưa về như thế nào? Tại sao lại không xuất được VAT? Cơ quan quản lý đang ở đâu khi để cơ sở ngang nhiên kinh doanh có dấu hiệu trốn thuế?

Tiếp tục làm rõ nghi vấn trên, mới đây PV đã có buổi làm việc với anh Phạm Hoàng Nguyên – quản lý hệ thống cửa hàng Hung Mobile.

Theo anh Nguyên, hiện tại Hung Mobile hoạt động tại 3 cơ sở gồm: 91 Thái Hà, P.Trung Liệt; 23 Quan Hoa, Cầu Giấy (Hà Nội) và 690 Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM.

Về việc nhân viên trao đổi không thể xuất hóa đơn VAT cho khách hàng khi mua sản phẩm tại cửa hàng Hung Mobile là hoàn toàn chính xác vì theo anh Nguyên: “Điện thoại tại Hung Mobile gồm những sản phẩm cũ do người dùng trong nước sử dụng bán lại nên không có VAT. Những sản phẩm chính hãng cũng không thể xuất VAT do sản phẩm này cửa hàng thu mua từ những đợt giảm giá của các cửa hàng chính hãng như FPT Shop, Thế giới Di động… nên có giá thấp hơn”.

Đề cập đến việc nhân viên trao đổi nguồn điện thoại hàng chính hãng là hàng “tuồn” từ các đơn vị bán hàng chính hãng, anh Nguyên phủ nhận hoàn toàn và khẳng định Hung Mobile không kinh doanh các dòng sản phẩm không rõ nguồn gốc?

Quản lý Hung Mobile cũng thông tin, cửa hàng này có nhập một số điện thoại xách tay từ du học sinh nước ngoài mang về nước nhưng số lượng không nhiều.

Đặc biệt liên quan đến kê khai thuế, anh Nguyên trao đổi, Hung Mobile là đơn vị kinh doanh cá thể nên chỉ làm thuế khoán và không xuất VAT.

Tuy nhiên, như đã thông tin Hung Mobile có tới 3 cửa hàng tại 3 địa điểm khác nhau nên không thể đăng ký một giấy phép kinh doanh cho 3 địa chỉ.

Trong khi đó trên website Hung Monbile hungmobile.vn chỉ thông tin một mã số thuế duy nhất là “1E8026918 | Ngày cấp 19/11/2018 do UBND Quận Đống Đa, Phòng Kinh tế, TP.Hà Nội cấp”. Nếu vậy 2 địa chỉ còn lại đã được cấp phép kinh doanh hay chưa đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

Trên Website Hung Mobile 3 cơ sở, 1 giấy phép ĐKKD cá thể, đăng ký thương mại điện tử không dẫn link tới website Bộ Công Thương?

Ngoài ra, trên website này Hung Mobile gắn thông tin đã đăng ký website thương mai điện tử tuy nhiên PV sử dụng thao tác rất nhiều lần nhưng không thể kết nối với trang web Bộ Công Thương?

Rõ ràng việc nhân viên và quản lý Hung Mobile thông tin có nhiều nghi vấn cần làm rõ về hoạt động kinh doanh của hệ thống cửa hàng này. Từ việc làm thủ tục giấy phép kinh doanh cá thể đến đăng ký website thương mại điện tử là những thông tin đơn giản nhất cần thực hiện.

Ngoài ra, liên quan đến thuế và nguồn gốc sản phẩm điện thoại tại Hung Mobile để trả lời cho bạn đọc chúng tôi xin gửi tới cơ quan chức năng.

Theo Đời sống và Pháp luật

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang