Loạt 26 bị can bị bắt trong vụ án ông Trầm Bê là những ai?

author 10:01 03/08/2017

(VietQ.vn) - Ngoài ông Trầm Bê vừa bị khởi tố, thì có đến 26 người khác cũng đã bị bắt giữ và khởi tố trong vụ án liên quan.

Theo báo Người lao động, ngày 1/8 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) cho biết cơ quan điều tra đang thụ lý điều tra vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ngân hàng Tiên Phong Bank; Sacombank; BIDV và Ngân hàng Xây dựng.

Căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, ngày 31-7-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với 25 đối tượng về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự và ra Lệnh bắt tạm giam đối với 16 bị can.

loat-26-bi-can-bi-bat-trong-vu-an-ong-tram-be-la-nhung-ai

 Bị can Trầm Bê (trái) và bị can Phan Huy Khang. Ảnh: Người lao động

Cùng ngày 31/7, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; trong đó có: bị can Trầm Bê, SN 1959, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank; bị can Phan Huy Khang, sinh năm 1973, nguyên Tổng Giám đốc Sacombank.

Báo Pháp luật TP. HCM thông tin thêm, số lượng lớn bị can trong vụ án mới này đã bị xét xử trong vụ án Phạm Công Danh trước đó.

Cụ thể, ngoài bị can Danh, các bị can khác đang bị tạm giam trong vụ án trước đó gồm: Phan Thành Mai (nguyên tổng giám đốc VNCB), Mai Hữu Khương (nguyên thành viên HĐQT, nguyên giám đốc VNCB Chi nhánh Sài Gòn), Nguyễn Quốc Viễn (trưởng Ban kiểm soát VNCB), Phan Minh Tùng (phụ trách kế toán tại Tập đoàn Thiên Thanh); Trần Văn Bình (Tổng giám đốc Công ty Trung Dung).

Những người này đã bị kết án về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục khởi tố tội danh mới và họ đang tiếp tục bị tạm giam.

Những người còn lại đa phần là các bị án trong vụ án Phạm Công Danh, có người đang được tại ngoại, có người đã bị bắt giam và bị công an tiếp tục khởi tố về tội danh mới.

Ở giai đoạn 1, tòa phạt các bị cáo: Phạm Công Danh 30 năm tù; Phan Thành Mai 22 năm tù; Mai Hữu Khương 20 năm tù; Hoàng Đình Quyết 19 năm tù; Nguyễn Quốc Viễn chín năm tù; Phan Minh Tùng bảy năm tù; Bạch Quốc Hào bảy năm tù về hai tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Tổng thu nhập 10 triệu/tháng, có nên vay 400 triệu mua ô tô trả góp?(VietQ.vn) - Với mức tổng thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng, người tiêu dùng có nên vay 400 triệu đồng mua ô tô trả góp?

28 bị cáo khác bị phạt từ ba đến năm năm tù về hai tội danh trên và nhiều người được hưởng án treo.

Giai đoạn 2 này, công an tiếp tục xác định nhiều người từng nắm giữ các chức vụ ở Sacombank, TPBank, BIDV và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) có hành vi sai phạm nên tiếp tục khởi tố họ tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Lâm Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang