Loạt ảnh biệt thự siêu lung linh của một cán bộ cấp cao ở Lâm Đồng

author 09:46 19/05/2016

Thời gian qua, dư luận tại huyện Lạc Dương và TP.Đà Lạt “râm ran” về việc một gia đình cán bộ cấp cao của tỉnh cất biệt thự có dấu hiệu xâm hại tài nguyên rừng...

Theo nguồn tin của PV, khu đất xây cất biệt thự được cho là của ông Nguyễn Đức Thịnh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy (nhiệm kỳ 2011-2016), Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng (mới nghỉ hưu) tại xã Đa Sar, huyện Lạc Dương vốn là một vườn cà phê “tọa lạc” trên đỉnh một quả đồi thông thuộc thôn Đa Đum, sát bên tỉnh lộ 723 (nối 2 đô thị du lịch nổi tiếng Đà Lạt - Nha Trang), cách trung tâm thành phố hoa chưa đầy 10 Km.

Biệt thự được cho là của vợ chồng ông Thịnh tọa lạc tại khu đất rộng lớn trên đỉnh đồi, có "trạm gác" và cổng sắt gắn chữ Dalat trang.

 

 

 Dẫn vào biệt thự là con đường lát đá trắng phẳng phiu với những hàng tùng, đèn cao áp và bãi cỏ có hệ thống tưới nước tự động.

Theo các cán bộ có trách nhiệm của UBND huyện Lạc Dương, khoảng tháng 8 - 9/2015 (khi ấy ông Thịnh còn đương chức), cơ quan chức năng sở tại đã kiểm tra lập biên bản đối với bà Vàng (vợ ông Thịnh) do có hành vi xây cất, tác động đến tài nguyên rừng tại khu vực này. Bởi, vào thời điểm đó, gia đình vị cán bộ đứng đầu lĩnh vực bố trí, sắp xếp nhân sự của tỉnh đang thi công phần móng công trình nhà ở kiên cố trên diện tích canh tác cà phê, đồng thời ủi đường trong lâm phần thông ba lá... “Bà Vàng chỉ có đơn xin dựng một nhà để chứa phân bón, dụng cụ sản xuất... phục vụ canh tác nông nghiệp. Do đó, chúng tôi đã lập biên bản.” - một cán bộ UBND huyện Lạc Dương nói! Khi PV đưa ra tấm hình chụp “nguyên con” căn biệt thự thì vị cán bộ này cho biết: Sau khi lập biên bản, “chúng tôi đã giao cho xã theo dõi, giám sát” nên sẽ “kiểm tra lại”.

Doanh nghiệp tăng chất lượng quản lý nhờ ứng dụng công nghệ thông tin(VietQ.vn) - Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin mà một doanh nghiệp ngành thuốc tăng 20% doanh thu trong năm 2015 do năng suất chất lượng quản lý tăng.

Tương tự, trước đó gia đình ông Thịnh cũng đã dùng xe chuyên dụng ủi đường ảnh hưởng đến tài nguyên rừng, “nên thanh tra huyện đã kiểm tra ra kết luận từ giữa năm 2015 và chúng tôi yêu cầu gia đình phải móc đất, trả lại nguyên trạng.” - một cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Dương khẳng định!

Được biết, vợ chồng vị nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đã bị người dân địa phương viết đơn cáo giác, do hành vi bạt taluy mở đường khiến đất đá trôi xuống vườn tược dưới chân núi của họ (?)

Sau đây là một số hình ảnh về ngôi biệt thự, cũng như con đường “bạt cả núi rừng” mà PV Báo Người Tiêu Dùng ghi được. Đề nghị các cơ quan chức năng sở tại xác minh, làm rõ!

Hệ thống đường quanh co, "tầng lớp" trong khu đất.

Hồ trên núi với nhà thủy tạ và thác nước

Cánh rừng đối diện khu đất là cánh rừng với những cây thông trung niên bị "tàn sát" ngổn ngang

Theo Vietnamnet

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang