Loạt ảnh dòng người ùn ùn tham gia ngày khai mạc phố đi bộ ở Hà Nội

authorDũng Anh 10:55 02/09/2016

(VietQ.vn) - Tối ngày 1-9, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm chính thức được khai mạc, thu hút hàng ngàn người tham dự.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, đúng 19h 1/9, lực lượng công an đã tiến hành ngăn các phương tiện tham gia giao thông đi vào phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm như: Hàng Trống, Lý Thái Tổ, Hai Bà Trưng… Rất nhiều cán bộ công an giao thông, công an phường, CSCĐ được huy động để đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông khu vực lân cận cũng như thực hiện các quy định được đặt ra cho phố đi bộ.

Hàng loạt tuyến phố bị cấm đường

Các tuyến phố nằm trong khu vực phố đi bộ đều bị cấm đường 

Bên cạnh việc cấm các phương tiện đi vào khu vực phố đi bộ, để đảm bảo cho các hộ dân sống trong khu vực này có thể tham giao thông bình thường thì ban tổ chức có phát cho tất cả những người trong khu vực này thẻ dân cư. Tuy nhiên, chủ các phương tiện giao thông đều phải dắt bộ trong khu vực phố đi bộ.

Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu rất lớn về việc gửi các phương tiện giao thông của người dân, UBND TP Hà Nội đã bố trí rất nhiều điểm gửi xe quanh các khu vực phố đi bộ.

Phố đi bộ trong ngày đầu ra mắt đã được ban tổ chức chuẩn bị rất chu đáo. Hai bên đường được trang hoàng bởi những bóng đèn, khẩu hiệu mừng ngày 2-9 làm cho không khí chào đón lễ độc lập trở nên rất nhộn nhịp. Hàng ngàn người từ già, trẻ cho đến những gia đình hay các cặp đôi đều đổ xô về khu vực phố đi bộ. Mọi người đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau và đều hi vọng sẽ tiếp tục phát triển mô hình này. 

hàng ngàn người tham gia phố đi bộ

Rất nhiều người tham gia ngày khai mạc phố đi bộ

Tại sân khấu tượng đài vua Lý Thái Tổ, các nghệ sĩ mở màn lễ khai mạc bằng những giai điệu tự hào dân tộc, kỷ niệm 71 năm Quốc khánh, khai mạc tuyến phố đi bộ.

hàng nghìn người tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ

Hàng nghìn người tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ

Phát biểu tại lễ khai mạc phố đi bộ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: "Chúng ta tin tưởng rằng, với những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Thăng Long cùng sự hội tụ và những biến tấu văn hóa - ẩm thực phù hợp với nhịp sống đương đại sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí lành mạnh của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước".

Song hành cùng với đó là không gian trò chơi, đồ chơi dân gian như mèo đuổi chuột, nhảy dây, kéo co, đá cầu, rồng rắn lên mây, ô ăn quan…thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự.

Tại một số điểm như quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu vực số 16 Lê Thái Tổ, cầu Thê Húc cũng diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: biểu diễn nghệ thuật truyền thống (ca trù, chèo...), nhạc cụ dân tộc và hòa nhạc, trải nghiệm trò chơi dân gian, chương trình dành cho trẻ em, thanh thiếu niên và múa rối nước…

Một số hình ảnh phóng viên Chất lượng Việt Nam ghi nhận tại khu vực phố đi bộ: 

hàng nghìn người tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ

các cặp sắp cưới cũng lưu giữ lại những kỉ niệm với phố đi bộ

Các cặp sắp cưới cũng lưu giữ lại những kỉ niệm với phố đi bộ

Nhiều người đến đây để tận hưởng vẻ đẹp của Hà Nội

Nhiều người đến đây để tận hưởng vẻ đẹp của Hà Nội

Đông đúc các bạn trẻ đến với phố đi bộ

Hình ảnh rất đáng yêu

Trẻ em có thể thoái mái vui chơi, đi bộ dưới lòng đường

Hình ảnh rất đáng yêu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang