Loạt cây xanh Tp. HCM 'lăn đùng' ra chết: Mùi hóa chất nồng nặc dưới gốc

author 11:19 21/04/2016

(VietQ.vn) - Người dân tại Tp. HCM cho biết thấy một số cây xanh trụi lá bất thường nên có tới xem và phát hiện mùi hóa chất nồng nặc dưới gốc cây.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, hàng loạt cây xanh đang tươi tốt tại những khu vực đông dân cư và mặt tiền đường lớn, không bị sâu bệnh, bỗng nhiên rụng lá, héo úa rồi “lăn đùng” ra chết bất thường. 

Người dân tại đây cho biết, thấy cây trụi lá bất thường nên có tới xem và phát hiện mùi hóa chất nồng nặc dưới gốc cây.

Sáu cây me tây trên đường Trường Sơn, đoạn đối diện sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM) gần như đã chết hoàn toàn. Điều bất thường là ngoài sáu cây chết nối tiếp nhau, những cây me tây còn lại trên trục đường này vẫn xanh tốt bình thường.

Tương tự, dù không phát hiện bị sâu bệnh hay chặt phá nhưng khoảng từ tháng 2/2016, hai cây sọ khỉ (còn gọi là cây xà cừ) cao to trước trụ sở Liên đoàn Lao động TP.HCM (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 1) cũng rụng lá rồi héo úa dần. Đến nay, cây gần như chết hẳn, ngọn cây được cắt tán, chờ đốn hạ.

6 cây me tây trên đường Trường Sơn hiện chết khô từ gốc tới ngọn. Ảnh: PLO6 cây me tây trên đường Trường Sơn hiện chết khô từ gốc tới ngọn. Ảnh: PLO

Cùng chung “triệu chứng”, hiện có ba cây lim sét trên đường Nguyễn Văn Hưởng (quận 2) cũng chết khô, chưa xác định được nguyên nhân, trong khi những cây khác vẫn phát triển bình thường.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Dung, Phó giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết, đơn vị đã ghi nhận có 6 cây me tây loại 2, đường kính khoảng 22 cm, tự nhiên bị xuống lá một cách đồng loạt và đột ngột.

ba cây lim sét trên đường Nguyễn Văn Hưởng (quận 2) cũng chết khôBa cây lim sét trên đường Nguyễn Văn Hưởng (quận 2) cũng chết khô. Ảnh: PLO

“Chúng tôi đã phát hiện ra hiện tượng này vào ngày 18.3, ngay sau đó đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản. Khi kiểm tra kĩ thì phát hiện dưới gốc cây cỏ cũng héo úa và chết đồng loạt. Vì vậy, chúng tôi nghi ngờ là do thuốc hoặc một hoá chất nào đó gây ra. Sau đó đơn vị đã dùng nước rửa, thay đất để cứu những cây trên. Cho đến thời điểm hiện tại đã có 2 cây có dấu hiệu ra chồi trở lại. Tuy nhiên 4 cây còn lại đã chết”. Ông Dung cho biết.
Còn theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 1, khi phát hiện vụ việc, đơn vị cũng đã phối hợp với chính quyền UBND P.2, Q.Tân Bình tìm hiểu về nguyên nhân cái chết và đang trong quá trình điều tra. Đồng thời đơn vị đã có văn bản trình Sở GTVT TP.HCM về vụ việc.

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang