Loạt ô tô giá rẻ mới sắp về Việt Nam: 3 chiếc này chỉ tầm giá 300 triệu đồng/chiếc

author 16:06 27/05/2019

(VietQ.vn) - Trong tháng 6 tới đây và những tháng tiếp theo, thị trường ô tô sẽ đón nhận một loạt mẫu xe giá rẻ mới, giá chỉ từ tầm giá 300 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thị trường xe hơi Việt sắp tới sẽ đón nhận một loạt xe mới đổ bộ, với mức giá chỉ từ tầm giá 300 triệu đồng/chiếc.

Cùng điểm qua 1 vài “gương mặt” mới sắp sửa có mặt để phục vụ nhu cầu sở hữu xe vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại của người tiêu dùng Việt.

Honda Brio

loat-o-to-gia-re-moi-sap-ve-viet-nam-3-chiec-nay-chi-tam-gia-300-trieu-dongchiec

 Honda Brio 2019

Chiếc xe được mong chờ nhất phải nhắc đến Honda Brio – chiếc xe nằm trong phân khúc xe giá rẻ của Honda.

Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, được cho là đã được chở về kho và sẵn sàng có mặt tại đại lý vào tháng 6 tới. Hiện mức giá chưa được hãng tiết lộ xong rất có thể xe nằm trong phân khúc giá từ 350 triệu đến 400 triệu đồng.

Tại thị trường Indonesia, Honda Brio 2019 có ngoại thất được trang bị đèn pha trước, đèn sương mù sử dụng bóng halogen, đèn sau LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Bên trong khoang nội thất, bản cao cấp sử dụng màn hình cảm ứng 6,1 inch, điều hòa tự động, ghế da, vô-lăng 3 chấu trợ lực điện tích hợp các phím bấm chức năng (trên phiên bản RS).

Cung cấp sức mạnh cho Honda Brio là khối động cơ 4 xi-lanh, có dung tích 1.2 lít cho công suất tối đa khoảng 90 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 4,9 lít/100 km.

Là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ nên trang bị an toàn trên Honda Brio ở mức tương đối cơ bản với hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí.

VinFast Fadil

loat-o-to-gia-re-moi-sap-ve-viet-nam-3-chiec-nay-chi-tam-gia-300-trieu-dongchiec

 VinFast Fadil.

Chiếc xe thứ 2 cũng trong tầm giá 300 triệu đồng sẽ có mặt trên thị trường Việt vào tháng 6 là Fadil – chiếc ô tô “made in Vietnam” của thương hiệu ô tô Việt VinFast

Mẫu xe này được cho là sẽ thay thế Chevrolet Spark tại thị trường Việt Nam, sau khi GM Việt Nam được hãng xe Việt là VinFast tiếp quản.

Giá bạn hiện tại của mẫu xe này đang là 359 triệu đồng, thấp hơn giá xe Kia Morning Si AT, xấp xỉ giá Hyundai i10 bản base và Toyota Wigo 1.2E MT số sàn. Từ 1/9/2019, giá của mẫu xe này sẽ bắt đầu ở mức 423 triệu đồng.

Ra mắt 2 biến thể (đều là số tự động CVT, không có hộp số sàn) song Vinfast mới chỉ công bố một mức giá bán, dựa vào cấp trang bị có thể dự đoán chênh lệch sẽ trong khoảng 30-40 triệu.

Dù giá bán rẻ nhưng VinFast Fadil cũng được trang bị gương chiếu hậu gập điện tương tự 2 đàn anh Lux A 2.0 và Lux SA 2.0. Thậm chí, đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc A tại Việt Nam có cốp sau đóng/ mở điện.

Nội thất của VinFast Fadil có vô-lăng tích hợp các chức năng điều khiển, kết nối USB/Bluetooth với tuỳ chọn nâng cấp: điều hoà tự động, màn hình giải trí cảm ứng. Bên cạnh đó, VinFast Fadil sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, là trang bị thường thấy trên các mẫu xe phân khúc B trở lên

VinFast Fadil sở hữu động cơ 1.4L mạnh mẽ được đánh giá là hơn hẳn những động cơ với dung tích 1.0L hoặc 1.2L của các dòng xe phân khúc hạng A.

VinFast Fadil sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hiện nay như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning, Mitsubishi Mirage, Suzuki Celerio và sắp tới là Honda Brio.

Lada Vesta

loat-o-to-gia-re-moi-sap-ve-viet-nam-3-chiec-nay-chi-tam-gia-300-trieu-dongchiec

 Lada Vesta

Theo thông tin từ một đại lý ở Hà Nội, mẫu xe sedan hạng C của Nga là Lada Vesta sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam đầu quý III năm nay. 

Xe có kích thước tổng thể - chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.410 x 1.764 x 1.497 (mm), chiều dài cơ sở 2.635 mm.

Nội thất xe được trang bị các chức năng cần thiết ở mức đủ dùng như: Màn hình cảm ứng 7-inch ở trung tâm, Bluetooth, hệ thống dẫn đường, ổn đinh điện tử ESC, ghế sưởi nhiệt (trên phiên bản sport), vô-lăng là loại ba chấu kèm phím bấm tiện ích, cần số tay thích hợp, điều hòa tiêu chuẩn, hệ thống giải trí radio, ghế ngồi bọc vải nỉ...

Giá dự kiến (chưa đăng ký) của xe dao động trong khoảng 361 - 479 triệu đồng, tùy từng bản: 361 triệu đồng cho Lada Vesta sedan bản 1.6 MT và 405 triệu đồng bản 1.8 AT, còn Vesta Sport là 479 triệu đồng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang