Loạt 'ông lớn' lọt danh sách 180 dự án treo, khách hàng cần đặc biệt cảnh giác

author 15:21 15/12/2018

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM có văn bản về xử lý điều chỉnh, hủy bỏ thu hồi quyết định các dự án cần thu hồi đất đã không triển khai thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm với 180 dự án.

Vừa qua, UBND TP.HCM đã chấp thuận báo cáo, đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM về xử lý điều chỉnh, hủy bỏ thu hồi quyết định các dự án cần thu hồi đất đã không triển khai thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm với 180 dự án với tổng diện tích 812,9ha.

Đứng đầu trong danh sách này phải kể tới dự án khu nhà ở do Công ty Cổ phần Sài Gòn Gôn làm chủ đầu tư với diện tích gần 160ha.

Tiếp đến phải kể đến những "ông lớn" khác cũng có diện tích hàng chục ha như: Dự án chỉnh trang đô thị rạch Ụ Cây (giai đoạn 2) hơn 10ha do Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) làm chủ đầu tư; Dự án khu biệt thự Sanctuary Cove gần 10ha của Công ty Liên doanh Belwynn-Hưng Phú; Dự án khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng hơn 36ha của Ban quản lý khu Công viên lịch sử-văn hóa dân tộc; Dự án khu nhà ở kết hợp thương mại - dịch vụ, khách sạn văn phòng cao tầng 9,68ha của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ đầu tư Hồng Quang; Dự án khu phức hợp Đầm Sen quy mô 5,5ha của Công ty Cổ phần Quốc tế C&T...

Giữa 'tâm bão', Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai nói gì về khối nợ 10.000 tỷ và những giao dịch bất thường tại QGC?(VietQ.vn) - Về khối nợ nghìn tỷ cũng như những giao dịch bất thường tại Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, phía Công ty đã có văn bản nêu rõ vấn đề này.

Theo đó, đối với 100 dự án đã được UBND thành phố phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm từ năm 2015-2018 nhưng đến nay không thực hiện đúng theo kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã được phê duyệt, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường trình cụ thể, đề xuất UBND giải quyết các vấn đề phát sinh sau quá trình công khai, xử lý.

80 dự án thuộc trường hợp thu hồi đất đã được HĐND thành phố nghị quyết thông qua với tổng diện tích đất 281,79 ha, phải rà soát thật chặt chẽ pháp lý các dự án trình HĐND thành phố điều chỉnh, hủy bỏ các dự án theo thẩm quyền. Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu, trình UBND thành phố trước kỳ họp gần nhất của HĐND thành phố (dự kiến tháng 1/2019). 

Nguyễn Huệ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang