Loạt quả ‘đắt khét’, có loại 6,5 triệu đồng/chùm đang ‘gây sốt’ chợ Việt

author 14:12 13/08/2019

(VietQ.vn) - Loạt quả có giá đắt đỏ này đang gây sốt chợ Việt, được các bà nội trợ săn lùng dù giá bán khá cao.

Chùm nho Nhật giá ‘khủng’ về Việt Nam

Theo báo Dân Sinh, chùm nho Nhật Bản có tên Ruby Roman gồm 24 quả từng được bán đấu giá 1,2 triệu yen (11.000 USD - khoảng 250 triệu đồng), tính trung bình mỗi trái có giá gần 10 triệu đồng khiến không ít người "choáng váng". Khá bất ngờ khi loại nho thuộc hàng đắt nhất thế giới này được một hệ thống cửa hàng nổi tiếng về trái cây cao cấp ở HN và TP HCM đưa về Việt Nam.

 Nho đắt nhất thế giới về Việt Nam giá 6,5 triệu đồng/chùm, cửa hàng có bán lẻ từng trái. Ảnh: Trí thức trẻ

Hiện tại, chùm nho đang được rao bán với giá 6,5 triệu đồng/chùm. Nếu bán lẻ từng trái, nho Ruby Roman có giá 350.000 đồng, nếu theo cặp, chúng có giá 590.000 đồng. Đặc điểm nổi bật của trái nho là kích thước khá to, tương đương một một trái bóng bàn, mỗi quả đường kính 2-3 cm, căng mọng, vỏ đỏ. Hương vị của loại nho cao cấp này được miêu tả là sự hòa quyện của hương vị của nho Mẫu đơn và một loại nho Pioneer có hương rượu khá độc đáo.

Theo đại diện của cửa hàng, nho Ruby Roman xuất xứ tại Ishikawa, Nhật Bản, được xách tay về Việt Nam. Đợt đầu tiên, hệ thống cửa hàng tại HN và TP HCM có 10 chùm nho phục vụ khách hàng. Ngay sau khi rao bán, đã có hơn một nửa số nho được khách đặt mua về thưởng thức hoặc làm quà biếu.

Na tím gần nửa triệu/kg

Trong khi các giống na vỏ xanh bình thường hiện đang có giá bán chỉ khoảng 25-60 nghìn đồng/kg, thì thị trường Việt lại xuất hiện giống na vỏ tím lạ mắt.

 Na tím giá gần nửa triệu đồng/kg hút khách. Ảnh: Vnexpress

Giống na này, theo Vnexpress, là đang tạo nên “cơn sốt” vì được người mua đua nhau săn lùng. Đây là giống cây thân gỗ cho chiều cao trung bình khoảng 3,5m. Cây có sức sinh trưởng mạnh với bộ tán khá rộng. Nếu canh tác tốt chỉ 2,5 năm cây cho trái. Thông thường na bắt đầu cho thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 9, hiện đang được trồng ở một số tỉnh như Thanh Hóa, Quảng Ninh.

Bên ngoài na tím có lớp vỏ dày bên trong thịt quả bùi, ăn có vị thơm và ngọt hơn giống truyền thống. Một điểm khiến nhiều người ưa chuộng na tím đó chính là giống na này cho năng suất cao. Cây ít sâu bệnh và cho thu hoạch đều các năm.

Tờ báo dẫn lời anh Ngọc, một trong những người đầu tiên mang giống na tím về trồng tại Hà Trung, Thanh Hóa, cho biết, năm nay, anh bán ra thị trường khoảng 80 kg với giá 400.000 đồng một kg. Nhiều ngày nay anh vẫn được khách hàng hỏi mua. "Hàng có đến đâu thương lái người dân săn mua đến đó. Hiện tôi còn một ít trái để dành làm giống nên dù khách trả giá cao vẫn không thể bán", anh Ngọc nói.

Vải thiều Nhật Bản 1 triệu/6 quả vẫn đắt hàng

Vietnamnet đưa tin, vụ vải thiều năm nay tại Bắc Giang có mô hình trồng vải hữu cơ và tuyển chọn được những quả vải chất lượng ngon nhất đóng vào hộp VIP bán với giá 200.000 đồng/hộp 12 quả. Có khoảng 500 hộp vải như này cung cấp ra thị trường và được khách hàng mua hết sạch.

 Ở Nhật Bản vải thiều này được bán với giá lên tới 240.000 đồng/quả

Ngoài ra, một cửa hàng trái cây cao cấp ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) còn rao bán loại vải thiều được quảng cáo hàng xách tay từ Nhật Bản có giá đắt đỏ hơn nhiều.

Theo cửa hàng này, vải thiều Nhật Bản họ đang bán là loại vải đặc trưng của vùng đất Miyazaki. Loại trái cây xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc có đặc điểm vỏ dày giúp ngăn ngừa sâu hại một cách tự nhiên không cần hoá chất, vải không có hạt.

Giá bán vải Nhật cửa hàng này đang bán lên tới 990.000 đồng/ly trọng lượng 200gram (mỗi ly có 6 quả vải). Tính ra, một 1kg vải Nhật có giá gần 5 triệu đồng, đắt gấp hàng trăm lần giá vải thiều của Việt Nam. Còn so với loại vải hữu cơ đóng vào hộp VIP của Việt Nam thì vải Nhật đắt hơn gấp khoảng 10 lần.

Nhân viên của hàng trái cây trên cho biết, dù có giá đắt đỏ, song loại vải thiều Nhật Bản vẫn được rất nhiều khách đặt mua về ăn.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang