Loạt tài sản, nhà đất ‘khủng’ của vợ chồng Phạm Công Danh bị thu giữ

author 16:07 19/01/2018

(VietQ.vn) - Hàng loạt tài sản, bất động sản của vợ chồng bị cáo Phạm Công Danh đang bị Sacombank ráo riết thu hồi.

Vnexpress thông tin, theo thông báo mới nhất của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank, nhà băng này vừa thu giữ toàn bộ bất động sản tại số 88-90, đường số 3, Cư xá Lữ Gia, phường 15, quận 11.

Đây là tài sản mà ông Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng và bà Quách Kim Chi đã thế chấp năm 2012 để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ của Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ xây dựng Phước Đại cho Ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank). Khoản vay này có giá trị 16 tỷ đồng.

loat-tai-san-nha-dat-khung-cua-vo-chong-pham-cong-danh-bi-thu-giu

 Một thông báo của Sacombank về việc thu hồi tài sản đảm bảo của vợ chồng ông Phạm Công Danh. Ảnh: Dân Trí

Hôm 18/1, nhà băng này cũng vừa thu hồi một tài sản tại số 26, đường 281 Lý Thường Kiệt, Phường 15, quận 11. Đây là tài sản mà ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi đã thế chấp cho Ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank) để đảm bảo cho khoản vay nợ 50 tỷ đồng được ký kết năm 2012.

Ngoài ra, hôm 16/1, Sacombank cũng đã thu giữ toàn bộ một bất động sản khác tại số 2 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM.

Tài sản này được vợ chồng ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi thế chấp cho hai khoản vay của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh và Công ty TNHH Quốc tế Thiên Thanh tại Ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank) vào năm 2011. Theo đó, một khoản vay là 192 tỷ đồng và một khoản 400 tỷ đồng.

Trước đó ngày 4/1, Sacombank đã thu hồi 3 bất động sản của ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi tại phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ của Công ty TNHH MTV Dịch vụ xây dựng Phú Nguyễn cho khoản vay 37 tỷ đồng.

Cùng với đó, tài sản của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh đảm bảo cho khoản nợ vay 57 tỷ đồng nợ gốc của Công ty TNHH MTV Dịch vụ xây dựng Phú Nguyễn tại 495 Phan Chu Trinh, phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cũng đã bị thu giữ vào ngày 5/1.

Theo Dân Trí, ngày 3/1, ngân hàng này đã thu giữ toàn bộ bất động sản tại địa chỉ số 189 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Ngày 4/1, thu giữ tiếp toàn bộ bất động sản tại K6/9 và K6/11 Phạm Văn Nghị, tổ 36, P. Thạc Gián cùng toàn bộ bất động sản tại tổ 10 Trung Lập A, P. Thạc Gián là tài sản do ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi dùng thế chấp cho khoản nợ 37 tỷ đồng của Công ty TMDV Xây dựng Phú Nguyễn tại Ngân hàng Phương Nam (đã sáp nhập vào Sacombank).

Nghệ An: Đi chặt củi, nông dân nhặt được đá đỏ tiền tỷ gây xôn xao(VietQ.vn) - Trong lúc đi chặt củi, một người dân tại Quỳ Châu may mắn nhặt được viên đá đỏ, được trả giá 1 tỷ đồng.

Trao đổi trên tờ SaigonTimes, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank khẳng định, liên quan đến vụ án Ngân hàng Xây dựng giai đoạn hai được xét xử, “Sacombank không có thiệt hại về tài sản trong vụ án này do các khoản cho vay đều có tài sản đảm bảo. Sacombank đã tất toán khoản vay, thu hồi đủ gốc và lãi. Điều này đã được các cấp có thẩm quyền xác nhận”.

Bên cạnh việc xử lý các tài sản thế chấp có giá trị lớn thì cả những khoản nợ nhỏ, nếu có thanh khoản là sẽ được bán ngay. Ông Minh cho biết, nhiều khoản nợ xấu từ vài tỷ đồng, vài chục tỷ đồng đến cả trăm tỷ đồng mà tài sản đảm bảo là cổ phần, cổ phiếu, nhà đất đều đã được thanh lý.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang