Loạt thiếu gia ngành ngân hàng Việt nắm giữ khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng

author 14:15 15/01/2019

(VietQ.vn) - Nếu không giữ vị trí lãnh đạo thì các thiếu gia ngành ngân hàng cũng nắm trong tay số cổ phiếu tương đương với trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Ngân hàng là địa hạt của những ông chủ, thiếu gia khiến người người ngưỡng mộ. Nhiều người trong số đó là những đại gia nghìn tỷ, những lãnh đạo tài giỏi và cả các thiếu gia sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Hồ Anh Minh

Hồ Anh Minh là con trai của ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã CK: TCB).

Tại Techcombank, Hồ Anh Minh hiện là một trong những cổ đông lớn, sở hữu 137.959.348 cổ phiếu TCB. Tính đến thời điểm ngày 15/1/2018, số cổ phiếu này tương đương trị giá 3.566 tỷ đồng.

Khoản tài sản nêu trên khiến Hồ Anh Minh là thiếu gia giàu nhất ngành ngân hàng, đứng trên nhiều doanh nhân có máu mặt trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ông Hồ Hùng Anh sinh năm 1970, năm nay 48 tuổi. Không có bất cứ thông tin nào về ngày tháng năm sinh của Hồ Anh Minh, song dựa vào độ tuổi của cha, có thể “cậu ấm” này nằm trong độ tuổi cuối 8X hoặc đầu 9X.

Ngoài việc là cổ đông lớn của Techcombank và sở hữu túi tiền nghỉn tỷ, Hồ Anh Minh không hiện diện trong dàn lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này.

Trần Hùng Huy

Ông Trần Hùng Huy hiện giữ vai trò Chủ tịch HĐQT, Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự, thành viên Ủy ban Chiến lược và Chủ tịch Hội đồng Xử lý rủi ro của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (Mã CK: ACB). Với việc sở hữu 36.396.668 cổ phiếu ACB, ông Trần Hùng Huy hiện nắm giữ khối tài sản trên sàn tương đương 1.045 tỷ đồng, xếp ở vị trí thứ 63 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

loat-thieu-gia-nganh-ngan-hang-viet-nam-giu-khoi-tai-san-hang-nghin-ty-dong

Ông Trần Hùng Huy.

Trần Hùng Huy (sinh năm 1978) là con trai của ông Trần Mộng Hùng, nguyên Chủ tịch HĐQT ACB và bà Đặng Thu Thủy hiện cũng đang giữ chức vụ Thành viên HĐQT ngân hàng ACB.

Ông tốt nghiệp cử nhân với ba chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh vào năm 2002 tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ. Năm 2011, ông nhận học vị tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Golden Gate, Hoa Kỳ.

Trần Hùng Huy là thành viên HĐQT của ACB từ năm 2006 và Phó Tổng giám đốc ngân hàng này từ năm 2008. Ngoài ra, ông cũng là thành viên Hội đồng thành viên Công ty Chứng khoán ACB. Trần Hùng Huy được Hội đồng Quản trị ACB bầu chức danh Chủ tịch ngày 26/04/2013.

Anh giữ vị trí Giám đốc Marketing ACB từ năm 2002, được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc vào năm 2008. Ngoài ra cũng có kinh nghiệm về lĩnh vực ngân hàng đầu tư trong vai trò trợ lý Giám đốc Nhóm tư vấn sáp nhập tổ chức tài chính của Tập đoàn Tài chính Rothschild (Anh Quốc) từ năm 2010 – 2011.

Trầm Trọng Ngâm

Trầm Trọng Ngâm hiện giữ vai trò là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phương Nam (SouthernBank, mã CK: STB).

Với việc cả trực tiếp lẫn gián tiếp sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu STB, Trầm Trọng Ngâm hiện có khối tài sản tương ứng 999 tỷ đồng, xếp ở vị trí thứ 64 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

loat-thieu-gia-nganh-ngan-hang-viet-nam-giu-khoi-tai-san-hang-nghin-ty-dong

 Trầm Trọng Ngâm.

Trầm Trọng Ngân sinh năm 1983, là con trai trưởng của ông Trầm Bê – đại gia ngân hàng lừng lẫy một thời. Ông Trầm Bê hiện đang thụ án 4 năm tù giam trong vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Lâm Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang