Loạt tiêu chuẩn IEC - Một tương lai xanh đối với sản xuất

author 05:52 23/07/2020

(VietQ.vn) - Ngành công nghiệp đang là tác nhân chính gây chất thải gây ô nhiễm và khó phân hủy ra môi trường, cùng với đó sự nóng lên toàn cầu do phát thải khí nhà kính. Nhận thức rõ được điều này, một loạt tiêu chuẩn IEC đã ra đời và sẽ góp phần giúp ngành công nghiệp tạo ra quá trình sản xuất xanh.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Một số lượng lớn các công ty đang tìm cách sản xuất hàng hóa theo cách tiết kiệm năng lượng, ít lãng phí và gây ô nhiễm ít hơn. Sản xuất xanh, trong đó đề cập đến việc đổi mới các quy trình sản xuất và thiết lập các hoạt động thân thiện với môi trường trong lĩnh vực sản xuất đang được tiến hành. Các quy trình sản xuất xanh không chỉ tốt hơn cho hành tinh, mà còn có thể giúp ngành công nghiệp tiết kiệm chi phí bằng cách giảm đáng kể hóa đơn năng lượng và sử dụng nguyên liệu thô.

IEC giám định cốt lỗi dành cho các quy trình xanh

IEC giúp các công ty lập kế hoạch để thực hiện một sự chuyển đổi sang nguồn năng lượng sạch hơn bằng cách xây dựng các tiêu chuẩn cho hệ thống năng lượng tái tạo. Một vài ủy ban kỹ thuật IEC cho phép các hệ thống năng lượng tái tạo nhỏ và lớn hoạt động an toàn và hiệu quả, trên lưới hoặc ngoài lưới. Chúng bao gồm:

Các tiêu chuẩn mà họ công bố giúp hoàn thành một số Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs), bao gồm SDG 13, là hành động khẩn cấp để chống biến đổi khí hậu và các tác động của nó.

Tăng hiệu quả năng lượng

Thúc đẩy hiệu quả năng lượng bằng cách giới thiệu các quy trình và công nghệ mới, như thu hoạch năng lượng, không còn là đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong một loạt các ngành công nghiệp. Hiệu quả năng lượng không chỉ tốt hơn cho môi trường, nó còn cho phép các công ty tiết kiệm chi phí đáng kể.

IEC đã phát triển nhiều tiêu chuẩn cho phép các nhà sản xuất đo lường mức tăng hiệu suất năng lượng và đặt ra các yêu cầu về hiệu suất. Ví dụ, IEC TC2 chuẩn bị các tiêu chuẩn về hiệu suất và an toàn cho máy móc quay được sử dụng trong nhiều nhà máy sản xuất trên toàn cầu. IEC TC2 công bố loạt tiêu chuẩn IEC 60034, xếp hạng động cơ điện theo hiệu quả năng lượng của chúng. Các tiêu chuẩn này đã được áp dụng rộng rãi trong toàn ngành và các cơ quan quản lý thường đưa hệ thống phân loại này.

Đèn LED được sử dụng trong các xí nghiệp, nhà kho và nhà máy cho phép các công ty giảm mức tiêu thụ năng lượng để chiếu sáng trên các khu vực sản xuất. IEC TC 34 tạo ra các tiêu chuẩn an toàn và hiệu suất cho chiếu sáng, bao gồm cả IEC 62031 thiết lập các thông số kỹ thuật an toàn cho các mô-đun LED cho chiếu sáng chung. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), năm 2016 và 2017 là những bước ngoặt quan trọng đối với chiếu sáng hiệu quả năng lượng, với đèn LED đạt một phần ba doanh số thị trường.

Các tiêu chuẩn IEC cũng giúp các giàn khoan dầu ngoài khơi trở nên tiết kiệm năng lượng hơn. IEC TC 18 đã xuất bản một bản sửa đổi lớn của loạt tiêu chuẩn IEC 61892, là tài liệu chính đem lại an toàn và hiệu suất thực hiện hiệu suất của giàn khoan trên biển được công nhận bởi các ngành công nghiệp và cơ quan quản lý trên toàn thế giới.

Loạt tiêu chuẩn đã được đưa ra một cách triệt để phù hợp với những thay đổi chóng mạnh của công nghệ trong công nghệ điện và kỹ thuật điện ở giàn khoan ngoài khơi. Cải thiện hiệu quả năng lượng là một yếu tố chính: tiêu chuẩn quy định việc sử dụng hiệu quả năng lượng được tạo ra, cũng như các động cơ hiệu suất cao và các ổ đĩa tốc độ thay đổi để tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng. Nó cũng khuyến nghị sử dụng máy biến áp tổn thất thấp và các thiết bị công suất cao khác cũng như tái sử dụng các thiết bị chiếu sáng với đèn có tuổi thọ hiệu suất cao. Ngoài ra, nó cũng giúp tối ưu hóa năng lượng bằng cách sử dụng thu hồi nhiệt thải cũng như thiết lập hệ thống quản lý năng lượng.

Quản lý chất thải điện tử

Một số lượng lớn các công ty đang tìm cách tái chế chất thải điện tử hơn là phân hủy nó trong lòng đất hay đốt nó trong lò đốt rác. Các mô hình kinh tế tuần hoàn đang bắt đầu được thực hiện bởi các doanh nghiệp có ý thức môi trường hơn. Các mô hình này đánh giá lại cách quản lý tài nguyên và cách cảm nhận chất thải trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm từ thiết kế ban đầu đến việc sử dụng, sửa chữa, tái sử dụng, tái sản xuất và cuối cùng là chuyển đổi thành các bộ phận cho sản phẩm mới.

Ủy ban Tư vấn về các khía cạnh môi trường (ACEA), nơi cung cấp hướng dẫn cho Ban quản lý tiêu chuẩn hóa (SMB) về các vấn đề liên quan đến môi trường, và IEC TC111, phát triển một số tiêu chuẩn liên quan đến các vấn đề môi trường, đang kiểm tra các yêu cầu đối với nền kinh tế tuần hoàn. Ví dụ, IEC 62430 chỉ định các quy trình để tích hợp các khía cạnh môi trường vào thiết kế và phát triển sản phẩm cũng như các vật liệu và thành phần mà chúng được cấu tạo.

Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi các ngành công nghiệp khác nhau trên thế giới có thể yêu cầu sử dụng các quy trình sản xuất xanh, nhưng Tiêu chuẩn quốc tế IEC đã hỗtrợ các công ty và nhà sản xuất tiên phong cho các phương thức sản xuất mới này.

Cảnh báo - lẩu tự sôi không rõ nguồn gốc rõ ràng có thể gây hại sức khỏe nên tránh dùng(VietQ.vn) - Hiện nay đang rộ lên trào lưu ẩm thực mới lạ là lẩu tự sôi tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, sản phẩm này không có nguồn gốc rõ ràng.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang