Loạt trẻ em mắc bệnh sùi mào gà: Vì sao cơ sở khám bà Hiền lại 'nườm nượp' khách?

author 10:26 21/07/2017

(VietQ.vn) - Vì sao chỉ từ một cơ sở khám bệnh của bà Hoàng Thị Hiền mà có đến hàng chục trẻ em mắc bệnh sùi mào gà?

Tính đến nay, theo thống kê của bệnh viện Da liễu trung ương chỉ riêng ngày 19/7 có 10 trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà đến bệnh viện khám trong đó có 2 trẻ tái khám còn lại 8 trẻ khám mới và 1 trẻ phải nhập viện để điều trị do tổn thương lan rộng.

Như vậy, chỉ sau 3 ngày từ 17 đến 19 /7/2017 toàn viện có 23 trẻ dưới 15 tuổi đến khám sùi mào gà thì ở Hưng Yên đã có 22 cháu.

Theo báo Infonet, tại xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên hầu như bé trai nào cũng được nong tách bao quy đầu tại cơ sở nhà bà Hoàng Thị Hiền – y sĩ làm việc tại trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

loat-tre-em-mac-benh-sui-mao-ga-vi-sao-co-so-kham-ba-hien-lai-nuom-nuop-khach

 Hình ảnh y sĩ Hiền tay không thực hiện nong tách bao quy đầu cho một bé trai. Ảnh cắt từ clip.

Người dân ở đây cho biết các cháu hầu như cháu nào cũng được nong tách bao quy đầu giống như trẻ em đến tuổi đi học thì đến trường còn ở đây các bé trai là phải nong tách bao quy đầu.

Trong khi đó, theo báo Lao Động, hàng chục năm nay, người dân trong - ngoài huyện Khoái Châu truyền tai nhau về một “bác sĩ biết tuốt”, có thể thăm khám và chữa trị đủ các bệnh cho trẻ nhỏ, từ ho hắng đến nong tách bao quy đầu cho bé trai.

Theo tờ báo này, mặc dù cơ sở khám của bà Hiền không biển hiệu, không đầy đủ trang thiết bị y tế, nhưng với chiêu thức quảng cáo là bác sĩ chuyên khoa nhi của một bệnh viện uy tín, có kinh nghiệm lâu năm làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu, bà Hoàng Thị Hiền đã lấy được lòng tin của rất nhiều người dân huyện Khoái Châu.

Trao đổi với báo Lao Động, anh Đặng Nhật Minh (xã Tứ Dân, Khoái Châu) cho biết: “Cả làng tôi đều đưa con đến đó khám, mọi người truyền tai nhau. Trong một lần đưa con lên đấy, bác sĩ Hiền có nói phải cắt bao quy đầu cho con ngay không sợ sau này sẽ bị ảnh hưởng đến chuyện sinh sản. Cô ấy nói mình làm ở một viện nhi trên Hà Nội nên tôi tin. Ai ngờ, sau khoảng 20 ngày cắt bao quy đầu, bộ phận sinh dục của con tôi sưng tấy, cháu quấy khóc suốt đêm. Khi đưa cháu lên Bệnh viện Da Liễu khám, bác sĩ chẩn đoán cháu mắc bệnh sùi mào gà. Chúng tôi lên phòng khám làm rõ sự việc thì bà ấy không tiếp, gọi điện không nhấc máy. Mong cơ quan chức năng đòi lại công bằng cho các cháu. Những đứa trẻ mới 2-3 tuổi tại sao lại phải chịu những đau đớn thế này?”.

Trao đổi với Infonet, bà nội cháu L.V.T, người cùng làng với y sĩ Hiền, cho biết, cháu bà cũng chữa hẹp bao quy đầu ở nhà “bác sĩ” Hiền năm ngoái sau khi bác sĩ Hiền khẳng định: “Nếu không chữa sẽ mắc nhiều bệnh”. Vì vậy “chúng tôi phải nghe lời bác sĩ chứ biết làm sao”.

Những người dân sống tại đây đều cho biết không chỉ riêng ở xã Dạ Trạch mà các xã lân cận cũng đến đây nong bao quy đầu rất nhiều. Cháu nào đến khám bà Hiền cũng bảo nong, có cháu chẳng cần khám người nọ truyền tai người kia cũng đến nong.

Theo nhiều người dân mọi người bảo nhau không làm ra bệnh viện mổ tốn tiền nên ai cũng ra làm.  Tiền thuốc và tiền khám là 700 nghìn cháu.

Điểm chuẩn trường Đại học Ngoại thương 2017 chính xác nhất(VietQ.vn) - Đại học Ngoại thương tiến hành tuyển sinh trên cả nước và đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển đầu tiên. Xem điểm chuẩn trường Đại học Ngoại thương 2017 chính xác nhất tại đây.

Theo thông tin từ trạm y tế xã Dạ Trạch nơi y sĩ Hiền cư trú và hành nghề trái phép, chỉ trong ngày 18/7, đã thống kê được 8 trường hợp điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền, trong đó có 6 trường hợp đang điều trị sùi mào gà tại bệnh viện Da Liễu Trung ương, có những trường hợp đã điều trị tới lần thứ 15 chưa khỏi với tổng chi phí đã lên tới hàng chục triệu đồng.

Infoner thông tin thêm, dau xót nhất là các bệnh nhi này đều sinh năm 2015-2016. Mọi người đều không biết bà Hiền làm gì mà chỉ truyền nhau đưa con đến nhà bà Hiền nong và cắt bao quy đầu.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang