Loạt xe bị thu hồi do nguy cơ gây cháy, xe hạng sang cũng chung số phận

author 16:17 10/03/2021

(VietQ.vn) - Dính nguy cơ gây hỏa hoạn, một loạt xe KIA Sportage và Cadenza bị thu hồi gấp trên thị trường, thậm chí ngay cả những xe không được vận hành.

Mới đây, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) vừa công bố thông báo liên quan đến việc thu hồi 372.251 chiếc Sportage từ các năm 2017-2021 và 7.680 chiếc Cadenzas từ các năm 2017 - 2019 do nguyên nhân có thể gây ra hỏa hoạn cả trong lúc đậu xe.

NHTSA khuyến cáo chủ sở hữu nên đậu xe bên ngoài gara, tránh xa các công trình kiến trúc cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất. Nguyên nhân thu hồi do các xe này trang bị Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) có thể bị đoản mạch. Điều này có thể gây ra dòng điện cao quá mức, có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Hơn 300.000 chiếc KIA Sportage bị thu hồi do nguy cơ gây hỏa hoạn 

Trong khi nguyên nhân chính xác của sự cố đoản mạch vẫn chưa được biết rõ, NHTSA cho biết các dấu hiệu cảnh báo có thể bao gồm đèn cảnh báo khác nhau trên bảng điều khiển tự sáng hoặc cùng sáng, mùi khét (nóng chảy) hoặc khói bốc ra từ khoang động cơ. Cách khắc phục có vẻ tương đối đơn giản vì các đại lý sẽ lắp đặt cầu chì amp thấp hơn ở những chiếc Sportage bị ảnh hưởng. Các mẫu xe được trang bị phanh đỗ xe điện tử cũng sẽ nhận được phần mềm HECU cập nhật.

Mẫu xe KIA Cadenza sẽ được trang bị bộ cầu chì mới 25A thay vì cầu chì 40A để giúp ngắt mạch sớm hơn khi dòng điện đột biến.

Cũng cùng một nguyên nhân trên, mới đây, theo thông báo Ủy ban An toàn tiền sản phẩm của Bentley đã quyết định tiến hành triệu hồi Bentley Flying Spur 2020 để xử lý an toàn. Cục An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) cho biết, sedan hạng sang Bentley Flying Spur 2020 có lỗi xuất hiện trên nắp bình xăng của xe. Bộ phận này có thể không được hàn đúng cách bởi nhà cung cấp Magna Steyr ở Áo trong quá trình sản xuất, điều này có thể khiến bình xăng bị rò rỉ nhiên liệu và theo thời gian sẽ dẫn đến hỏa hoạn.

Bentley Flying Spur 2020 cũng bị triệu hồi cũng do nguyên nhân trên 

Số lượng xe siêu sang Bentley Flying Spur 2020 nằm trong đợt triệu hồi này được sản xuất vào ngày 30/8/2020 và chủ sở hữu của nó sẽ được hãng xe liên hệ vào ngày 12/3 tới, một tuần sau khi hãng thông báo cho các đại lý về vấn đề này. Vì chiếc xe vẫn còn trong phạm vi bảo hành, Bentley sẽ không đưa ra chương trình bồi hoàn theo đợt triệu hồi này, tất cả công việc sẽ được thực hiện miễn phí. Tại thị trường Việt Nam, giá bán của mẫu xe này vào khoảng 30 tỷ đồng. Được biết, dòng xe này chỉ sản xuất giới hạn trong 12 tháng và hiện đã không còn sản xuất.

Bảo Linh (t/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang