Xe giá rẻ dồn dập ra mắt: Người tiêu dùng dễ dàng mua ô tô hơn trong năm 2018?

author 13:13 03/08/2017

(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng 2 ngày triển lãm xe ô tô lớn nhất Việt Nam, các hãng xe đã ồ ạt giới thiệu các mẫu xe giá “siêu rẻ”. Người tiêu dùng đang kỳ vọng sẽ tiếp cận với ô tô dễ hơn trong năm 2018.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 mới chỉ diễn ra được 2 ngày nhưng người tiêu dùng đã được dịp chứng kiến rất nhiều mẫu xe có giá “siêu rẻ” ở nước ngoài “chào sân” Việt.

Cụ thể, tâm điểm của các gian hàng đợt này là những mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ, giá rẻ, với loạt liền lúc 3 mẫu xe được ra mắt người tiêu dùng Việt.

Đơn cử, Toyota ra mắt 2 mẫu xe có mức giá khá rẻ ở các nước Đông Nam Á là Wiko (khoảng 240 triệu đồng) và Avanza (khoảng 307 triệu đồng).

loat-xe-gia-re-don-dap-ra-mat-nguoi-viet-nguoi-tieu-dung-de-dang-mua-o-to-hon-trong-nam-2018

 Mẫu xe giá rẻ của Suzuki mới ra mắt người tiêu dùng Việt.

Theo tính toán lộ trình giảm thuế của giới chuyên gia, thì sang năm 2018, khi thuế nhập khẩu dành cho xe ô tô khu vực ASEAN giảm xuống 0% theo Hiệp định AFTA, cả hai mẫu xe này đều có mức giá dưới 500 triệu đồng.

Honda Việt Nam cũng mang đến gian hàng một mẫu xe giá rẻ là Jazz/Fit 2017. Mẫu xe này tại các thị trường Đông Nam Á có giá bán chỉ từ 365 triệu đồng.

Cũng với tính toán theo lộ trình thuế nêu trên, thì năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá bán vào khoảng từ 500 triệu đồng tại Việt Nam.  

Cũng gây “sốc” thị trường không kém là mẫu xe Celerio của Suzuki. Mẫu xe này cũng được Suzuki Việt Nam mang đến triển lãm ô tô Việt Nam lần này. Mẫu xe này tại Thái Lan có giá rất rẻ, chỉ 230 triệu đồng.

loat-xe-gia-re-don-dap-ra-mat-nguoi-viet-nguoi-tieu-dung-de-dang-mua-o-to-hon-trong-nam-2018

 Toyota Avanza giá chỉ khoảng 307 triệu đồng cũng ra mắt người tiêu dùng Việt.

Hiện Suzuki Việt Nam chưa công bố giá bán chi tiết của xe, tuy nhiên, nhiều người dự kiến Celerio sẽ có giá bán cao hơn khoảng 150 triệu đồng và nằm trong khoảng giá trên dưới 400 triệu đồng, giá bán tương đương của các xe ô tô giá rẻ.

Như vậy, sự có mặt của loạt mẫu xe giá rẻ này, cạnh trạnh trực tiếp với Kia Morning (Trường Hải lắp ráp) và Hyundai Grand i10 (Thành Công vừa sản xuất tại Việt Nam), được cho là sẽ khiến thị trường ô tô giá rẻ “dễ thở” hơn trong năm 2018.

Hiện tại Việt Nam, 2 mẫu xe khoảng giá dưới 400 triệu đồng bán khá chạy bởi hội tụ đủ các tiêu chí "ngon-bổ-rẻ" là Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Giờ đây, với sự xuất hiện thêm của loạt xe giá rẻ mới, người tiêu dùng Việt Nam có tương lai tiếp cận dễ dàng hơn với ô tô. 

Loạt 26 bị can bị bắt trong vụ án ông Trầm Bê là những ai?(VietQ.vn) - Ngoài ông Trầm Bê vừa bị khởi tố, thì có đến 26 người khác cũng đã bị bắt giữ và khởi tố trong vụ án liên quan.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hải Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Nhiều mẫu xe giá rẻ mới xuất hiện khiến tôi kỳ vọng sự cạnh tranh có thể khiến các hãng giảm giá mềm hơn, cơ hội tiếp cận với ô tô cho những người có thu nhập không cao như chúng tôi rất có thể sẽ dễ dàng hơn".

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang