Loạt xe ô tô 4 chỗ đẹp long lanh bán ‘siêu chạy’ tại VN, chục nghìn người đổ xô mua

author 15:09 23/05/2019

(VietQ.vn) - Ô tô sedan vẫn là dòng xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, khi liên tục dẫn đầu top xe bán chạy trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, sedan là dòng xe được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, trong tháng 4 vừa qua, người tiêu dùng đã bỏ tiền ra mua tới 5.942 xe sedan, nâng tổng số người mua xe này từ đầu năm đến nay là 29.840 chiếc.

loat-xe-o-to-4-cho-dep-long-lanh-nay-ban-sieu-chay-tai-vn-chuc-nghin-nguoi-do-xo-mua

 Phân khúc ô tô sedan được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc SUV/CUV cũng được ưa chuộng không kém nhưng vẫn sau sedan một chút, với 4.510 xe bán ra trong tháng 4 và doanh số từ đầu năm đến nay là 22.330 chiếc.

Như vậy, dòng xe gầm cao mặc dù đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng Việt, nhưng sedan vẫn là phân khúc xe bán chạy nhất. Trong đó, tháng 4 vừa qua, Hyundai Accent dẫn đầu phân khúc sedan với 1.427 chiếc được bán ra. Tính cộng dồn 4 tháng đầu năm, Accent đạt 5.736 xe.

Tụt xuống vị trí thứ 2 trong phân khúc với 1.115 được bán ra trong tháng 4/2019 nhưng Toyota Vios dẫn đầu phân khúc sedan nếu tính từ đầu năm. Tính chung 4 tháng đầu năm, Vios đạt đến 6.903 xe, cao nhất toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Mazda 3 theo “sát nút" Vios trong tháng 4, với 1.010 xe đến tay khách hàng và kết thúc 4 tháng đầu năm 2019, Mazda 3 đạt tổng lượng xe bán ra 5.211 xe, tiếp tục thống trị phân khúc xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam.

Những mẫu sedan bán chạy tiếp theo ở Việt Nam gồm Honda City, Kia Cerato,... - những cái tên cũng “nổi như cồn” trong phân khúc xe sedan.

Yeah1 không mua 3,12 triệu cổ phiếu YEG làm cổ phiếu quỹ: Đây mới là phương án mới!(VietQ.vn) - Trong khi Yeah1 chưa thực hiện giao dịch mua 3,12 triệu cổ phiếu YEG làm cổ phiếu quỹ thì 'ông trùm giải trí' lại thông báo mua khoảng 2 triệu cổ phiếu YEG làm cổ phiếu quỹ, tương đương 6,39%.

Một trong những lý do xe sedan bán chạy là bởi vì dòng xe này vừa có kiểu sáng thanh lịch ăn khách, vừa có mức giá phù hợp với túi tiền người Việt, lại sở hữu những tiện nghi được đánh giá cao.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang