Loạt xe ô tô Toyota giảm giá mạnh: Wigo giá rẻ nay càng rẻ, chỉ 325 triệu đồng/chiếc

author 13:49 12/04/2019

(VietQ.vn) - “Ông lớn” Toyota đưa ra chính sách giảm giá mạnh cho hàng loạt mẫu ô tô chủ lực trong cơn cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong tháng 4/2019, hàng loạt mẫu ô tô của Toyota được hãng điều chỉnh giảm giá tại thị trường Việt Nam, với mức giảm từ 20 triệu đến 60 triệu đồng/chiếc. Trong đó đáng chú ý có mẫu xe khách cỡ nhỏ Hiace được giảm lên tới 150 triệu đồng/chiếc.

Như vậy, sau khi chính sách khuyến mại được đưa ra, loạt ô tô của Toyota sẽ giảm giá đáng kể. Đơn cử, Toyota Wigo trong phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ được giảm 20 triệu đồng, xuống còn 325 triệu đồng/chiếc bản số sàn, còn bản tự động rơi về 385 triệu đồng từ mốc 405 triệu.

loat-xe-o-to-toyota-giam-gia-manh-wigo-gia-re-nay-cang-re-chi-325-trieu-dongchiec

 Nhiều mẫu xe Toyota được giảm giá mạnh trong tháng 4/2019.

“Ông vua” doanh số Toyota Vios cũng được điều chỉnh giảm mạnh từ 30 triệu đến 35 triệu đồng/chiếc; Altis giảm 35 triệu đến 60 triệu đồng/chiếc; Camry giảm từ 55 triệu đến 65 triệu đồng/chiếc; Avanza giảm 10 triệu đồng/chiếc; Fortuner và Innova cùng được giảm mức 30 triệu đến 40 triệu đồng/chiếc; Yaris và Hilux bản 2.4E cùng nhận mức giảm 30 triệu đồng/chiếc.

Toyota đưa chính sách giảm giá trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đe dọa vị trí của các “ông lớn” trên thị trường.

Sau nhiều năm “chiếm sóng” thị trường, Toyota gần đây đã bị Hyundai vượt qua. Trong 2 tháng đầu năm 2019, doanh số bán ra của Toyota đã thua Hyundai với tỷ lệ tương ứng là 9.899 xe và 10.731 xe. Ngoài ra, “ngai vàng” cho “ngôi vương” phân khúc xe sedan hạng B của Vios nhiều tháng cũng đã bị Accent “phế truất”. Tổng cộng 2 tháng đầu năm 2019, doanh số bán ra của Vios cũng thấp hơn Accent.

Bên cạnh đó, mẫu xe chủ lực trong phân khúc SUV của Toyota là Fortuner cũng bị “lép vế” so với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Honda CR-V. Trong cả 2 tháng đầu năm, Fortuner “mất hút” trong danh sách xe bán chạy trong tháng, trong khi CR-V thì “chễm trệ” ở vị trí top 1.

Cuối cùng là mẫu Toyota Wigo vốn được kỳ vọng sẽ giúp doanh số của Toyota tăng trưởng, cuối cùng vẫn không thể vượt qua các đối thủ nặng ký trong phân khúc xe hạng A là Hyundai I10 và Kia Morning. Mẫu xe này “mất hút” trong danh sách xe bán chạy 2 tháng đầu năm, trong khi 2 đối thủ vẫn luôn có mặt.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang