Lọc hóa dầu Bình Sơn tiết kiệm 1,2 tỷ đồng nhờ thực hiện Kaizen

authorHòa Lê 14:56 05/09/2019

(VietQ.vn) - Ban Kaizen Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, việc áp dụng các sáng kiến, cải tiến Kaizen đã giúp công ty tiết kiệm gần 1,2 tỷ đồng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ban Kaizen Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa công bố 46 sáng kiến, cải tiến Kaizen trong Quý II năm 2019 đã được đưa vào áp dụng. Cụ thể có 46 sáng kiến, cải tiến Kaizen của Quý II năm 2019, có 41 cải tiến Kaizen (Ban BDSC 17 cải tiến, VHSX 14 cải tiến, ATMT 04 cải tiến, QLCL 03 cải tiến, KTTB 02 cải tiến và NCPT 01 cải tiến) đã được áp dụng thành công và mang lại lợi ích bằng tiền cho Công ty ước tính gần 1,2 tỷ đồng. 5 ý tưởng khả thi (VHSX 03 ý tưởng, KTTB 01 ý tưởng, BDSC 01 ý tưởng) cũng sẽ được đưa vào áp dụng trong thời gian tới.

Lọc hóa dầu Bình Sơn tiết kiệm 1,2 tỷ đồng nhờ thực hiện Kaizen

Cải tiến Kaizen đã được áp dụng thành công và mang lại lợi ích bằng tiền cho Công ty ước tính gần 1,2 tỷ đồng

Ông Mai Tuấn Đạt - Phó Giám đốc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết: Với sự “truyền lửa” mạnh mẽ từ lãnh đạo công ty và lãnh đạo các ban, đến nay hoạt động cải tiến Kaizen đã trở thành phản xạ “tự nhiên” của hầu hết các kỹ sư và công nhân NMLD Dung Quất. Các sáng kiến và cải tiến này đã đóng góp quan trọng để Nhà máy vận hành an toàn hơn, hiệu quả hơn mỗi ngày đồng thời góp phần phát triển công ty bền vững và thịnh vượng.

Từ tháng 5/2013, SBR bắt đầu triển khai thực hiện Kaizen. Đến nay, hoạt động Kaizen vẫn được công ty triển khai mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất.

Tổng kết trong 8 năm vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất, SBR đã thực hiện 596 cải tiến Kaizen và làm lợi 1,85 triệu USD. Riêng quý I năm 2018, Lọc hóa dầu Bình Sơn thực hiện 63 cải tiến Kaizen, làm lợi cho công ty khoảng 3,8 tỷ đồng. Trong đó có 8 cải tiến mang lại lợi nhuận lớn (trên 100 triệu đồng); 44 cải tiến mang lại lợi ích nhỏ và vô hình, 11 ý tưởng có tính khả thi. Ngoài ra, SBR thực hiện 130 cải tiến khác làm lợi cho nhà nước 128,9 triệu USD; thực hiện 33 đề tài nghiên cứu, trong đó giải pháp kỹ thuật “Tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm của nhà máy” đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất, khoảng 12,6 triệu USD/năm.

Việc thực hiện Kaizen tại SBR trong 8 năm qua đã làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng, tiết kiệm chi phí đồng thời giúp hoạt động vận hành nhanh gọn, an toàn, hiệu quả. Chính vì vậy, hoạt động này luôn được ban lãnh đạo quan tâm, có chính sách tốt để khen thưởng và nâng cao tinh thần sáng tạo của cán bộ công nhân viên.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang