Lốc xoáy đầu hè gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều nơi

authorHòa Lê 07:18 23/04/2016

(VietQ.vn) - Mới đây nhất, trong đêm 21/4, lốc xoáy đã khiến cột điện cao áp cao khoảng 30m tại Bắc Giang bất ngờ đổ sập, tạo tiếng động lớn.

Ngày 22/4, chia sẻ với VnExpress, một nhân chứng ở xã Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang cho biết, sau trận mưa lớn kèm theo giông lốc vào đêm qua (21/4), cột điện cao thế bất ngờ đổ sập xuống khu ruộng, tạo tiếng động lớn. Rất may vị trí cột điện bị đổ nằm trong khu vực cánh đồng, bao quanh là ruộng lúa nên không ảnh hưởng đến người cũng như tài sản.

Tuy nhiên, cột điện cao áp cao khoảng 30m đã bị bật chân đế, vặn cong phần thân giữa rồi đổ sập xuống ruộng. Phần chân đế nhô ra những thanh thép nhỏ. Người dân ở đây cho biết đây là trận lốc lớn nhất trong lịch sử.

Lốc xoáy tại Bắc Giang làm đổ sập cột điện cao thế cao 30mCột điện cao áp cao khoảng 30m đã bị lốc xoáy làm bật chân đế, vặn cong phần thân giữa rồi đổ sập xuống ruộng

Sau khi xảy ra sự cố trên, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia và Công ty Truyền tải điện 1 đã có mặt tại hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương để khắc phục sự cố và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 17h30 đến 18h chiều 17/4, một cơn lốc xoáy với cường độ rất mạnh kèm theo mưa đá tràn qua địa bàn xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế làm hư hại khoảng 320 nhà dân; trong đó có 52 nhà bị hư hại nặng từ 1/2 mái nhà trở lên, cây cối đổ ngổn ngang. 

Trận lốc xoáy ở Huế còn làm hư hại 6 phòng học của một trường trung học cơ sở trên địa bàn. Lốc xoáy cũng làm cho bà Trần Thị Rơi (53 tuổi, ngụ thôn Truông Cầu) bị thương khi đang cố đóng cửa nhà.

Một ngôi nhà ở thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền bị tốc mái hoàn toàn sau trận lốc xoáy ở Huế chiều 17/4Một ngôi nhà ở thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền bị tốc mái hoàn toàn sau trận lốc xoáy ở Huế chiều 17/4

Nhiều người chứng kiến trận lốc cho biết, trong cơn lốc còn có mưa đá; trong khi trên địa bàn xã Phong Hiền còn có 150ha lúa đang thời kỳ trổ bông, dù chưa thống kê được thiệt hại nhưng ảnh hưởng đến thu hoạch là điều chắc chắn. Lốc xoáy tại Huế còn làm đứt nhiều đường dây điện trên địa bàn dẫn đến mất điện trên toàn xã.

>> Vụ cá chết hàng loạt tại miền Trung: Nguyên nhân vẫn đi vào 'ngõ cụt'

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang