Lốc xoáy kinh hoàng ở Quảng Trị: ‘Thất thần’ nhìn hàng chục căn nhà trơ nóc

authorHòa Lê 18:16 19/05/2016

(VietQ.vn) - Trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng 17h ngày 18/5 tại Quảng Trị, làm tốc mái và sập 14 căn nhà , trong đó có nhiều căn bị tốc mái hoàn toàn.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, vào khoảng 17h ngày 18/5, một trận lốc xoáy đã quét qua địa bàn thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân. Nhưng rất may lốc xoáy không gây ra thiệt hại về người.

Lốc xoáy tại Quảng Trị: ‘Thất thần’ nhìn hàng chục căn nhà trơ nóc

Sau trận lốc xoáy nhiều căn nhà của người dân bị hư hại. Ảnh: Thanh Niên

Chỉ trong một thời gian ngắn, lốc xoáy đã làm 14 nhà dân tại khóm 5 và khóm 6, thị trấn Khe Sanh bị hư hỏng. Trong đó, một ngôi nhà bị sập, nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn. Ngoài ra, nhiều cành cây lớn cũng bị đổ, gãy.

Theo người dân địa phương, mưa lớn kèm lốc xoáy diễn ra trong 5 phút, đã làm nhiều cành cây lớn và mái tôn văng xa hàng chục mét. Được biết, đa số các hộ dân bị thiệt hại là người dân tộc Pa Kô và Vân Kiều. Các lực lượng dân quân, công an thị trấn đã đến hỗ trợ việc thu gom mái tôn, đồ đạc hư hỏng, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Lốc xoáy tại Quảng Trị: ‘Thất thần’ nhìn hàng chục căn nhà trơ nóc

Lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa động viên các hộ dân bị thiệt hại. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra và hỗ trợ ban đầu số tiền 14 triệu đồng cho các gia đình (mỗi hộ 1 triệu đồng).

Các lực lượng dân quân, công an cũng đã hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại, giúp dân thu gom mái tôn, đồ đạc hư hỏng để sớm ổn định cuộc sống, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Tiết lộ các khách sạn hạng sang đoàn tổng thống Obama sẽ ở tại Hà NộiĐược biết khi tới Hà Nội, đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ở trong các khách sạn hàng đầu như JW Marriott, Hilton, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang