Lốc xoáy liên tiếp phá tan miền Trung nước Mỹ

author 19:08 07/05/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 6/5, ít nhất 29 trận lốc xoáy đã tràn vào miền Trung nước Mỹ khiến hàng nghìn ngôi nhà, cây cối bị phá hủy, trong số đó bang Oklahoma bị thiệt hại nặng nề nhất.

Báo Người Lao Động cho hay, một kênh tin thời tiết Mỹ thống kê được 29 cơn lốc xoáy quét qua các bang Kansas, Nebraska, Texas và Oklahoma trong ngày 6/5. Nhiều chiếc xe hơi bị lật nhào trên đường, cây cối ngã đổ hàng loạt và hệ thống điện bị cắt đứt.

Trong số này, bang Oklahoma bị thiệt hại nặng nhất. Chính quyền bang cho biết hơn 10.000 ngôi nhà và doanh nghiệp bị mất điện trên toàn tiểu bang. Ngoài ra, truyền thông địa phương đưa tin một nạn nhân có thể đã chết đuối trong trận lũ ở khu vực phía Nam của bang.

Cơ quan quản lý khẩn cấp bang Oklahoma thông báo một số trục đường nằm trên đường đi của lốc xoáy tạm thời bị đóng cửa để đảm bảo an toàn cho người dân. Bão kèm mưa lớn khiến chính quyền địa phương này chưa thể đánh giá đầy đủ mức độ thiệt hại.

Miền Trung nước mỹ đã phải chịu thiệt hại nặng nề do nhiều cơn lốc xoáy liên tiếp tấn công khu vực này

Miền Trung nước mỹ đã phải chịu thiệt hại nặng nề do nhiều cơn lốc xoáy liên tiếp tấn công khu vực này. Ảnh Reuters

Tại thành phố Oklahoma City, một trận lốc lớn đã tàn phá khu vực gần cầu Creek, phá hủy nhiều ngôi nhà; bão cũng làm hư hại các tòa nhà cao tầng. Sân bay Will Rogers World của thành phố này cho biết các hành khách và nhân viên của sân bay đã được sơ tán xuống một hầm đường bộ khi cơn bão quét qua khu vực, khoảng 12 cư dân bị thương và đã được chuyển tới bệnh viện nhưng không có trường hợp nào tử vong. Khu vực Moore, ngoại ô Oklahoma City, đã được đặt dưới tình trạng khẩn cấp do lốc xoáy, và lũ cũng được ghi nhận tại đây, Vietnamplus đưa tin.

Tại công viên Tiger Safari ở TP Tuttle, bang Oklahoma, hổ, gấu và các loài động vật khác đã sổng chuồng một thời gian ngắn khi một cơn lốc xoáy tràn qua nhưng giới chức địa phương cho biết tất cả con vật này đã bị bắt lại.

Sở Thời tiết quốc gia cảnh báo các nhóm giám sát bão và lực lượng kiểm soát khẩn cấp cần sẵn sàng cho các trường hợp thời tiết chuyển biến khắc nghiệt hơn tại các khu vực nguy cơ, được xác định là các bang thuộc vùng cao nguyên rộng lớn ở miền Trung nước Mỹ, cho đến hết tuần này.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang