Lốc xoáy tốc hàng loạt mái nhà ngày giáp tết

author 08:25 09/02/2013

Đang dọn nhà chuẩn bị đón Tết, người dân ờ đường Cao Thắng (Đà Lạt, Lâm Đồng) hoảng hốt khi thấy cơn lốc xuất hiện từ dưới thung lũng, cuốn bay mấy dãy nhà kính trồng hoa.

Cơn lốc từ thung lũng cuốn bay nhiều mái nhà. Ảnh: Q.D
Cơn lốc từ thung lũng cuốn bay nhiều mái nhà. Ảnh: Q.D

14 giờ 30 ngày 8/2, đường Cao Thắng đang nắng đẹp bỗng chuyển mưa nhẹ như cơn dông nhiệt kèm theo những đợt gió mạnh. Thấy gió quá lớn, người dân gọi nhau vào nhà. Liền sau đó, mọi người hoảng hốt thấy mấy dãy nhà kính trồng hoa dưới thung lũng bị tốc mái, dàn kèo nhà kính bị thổi bay lên cao và rơi trúng một vài căn hộ. Mái tôn của nhiều gia đình cũng bay lên cao nằm vắt vẻo trên dây điện.

Cụ Lộc sống lâu năm ở khu vực này cho biết, đây là lần đầu tiên thấy hiện tượng này. "Tôi rất ngạc nhiên vì lốc xoáy lại xuất hiện ngay giữa mùa khô, Đà Lạt mỗi năm cũng có vài đợt lốc xoáy nhưng thường ở thời điểm đầu mùa mưa, khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5", ông cụ nói.

Một phần mái nhà dân bị lốc cuốn phăng. Ảnh: Q.D
Một phần mái nhà dân bị lốc cuốn phăng. Ảnh: Q.D

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo phường đã có mặt, huy động người dân giúp nhau lợp lại mái nhà để kịp đón tết. Một gia đình bị tốc mái hoàn toàn và đổ sập dàn nước nóng năng lượng mặt trời đặt trên nóc. May mắn không ai bị thương.

Địa phương đang đề xuất thành phố hỗ trợ tiền để người dân sửa nhà.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang