Lợi bất cập hại khi độ lọc gió xe máy

author 06:17 08/10/2020

(VietQ.vn) - Hiện nhiều người nghĩ rằng độ lọc gió cho xe máy sẽ giúp động cơ vận hành nhanh hơn tuy nhiên thực tế việc làm này lại ẩn chứa nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Nếu ví động cơ như trái tim thì lọc gió chẳng khác nào là lá phổi của xe máy. Nó có vai trò dẫn khí thực hiện việc đốt nhiên liệu cung cấp cho sự hoạt động của xe. 

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lọc gió thường bị bám quá nhiều bụi bẩn làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe. Đặc biệt những mẫu xe côn tay ngày nay với động cơ mạnh mẽ sẽ cần nhiều khí và điều kiện hoạt động cũng rất đa dạng, làm bụi bẩn có thể tích tụ nhanh hơn. 

Để giảm thiểu tình trạng này nhiều người thường lựa chọn phương pháp độ lọc gió cho xe máy với mong muốn làm hiệu suất và tốc độ cao hơn mức tiêu chuẩn thường ngày nhưng thực tế việc này lại gây ra nhiều bất cập. 

Cân nhắc kỹ khi độ lọc gió xe máy. Ảnh minh họa

Độ lọc gió công suất vẫn không cải thiện được nhiều 

Thực tế trải nghiệm việc thay lọc gió độ có tăng được công suất nhưng không nhiều. Lọc gió độ sẽ cho lượng gió đi vào động cơ nhanh và nhiều. Nên hiểu đơn giản là động cơ được cung cấp nhiều nhiên liệu hơn thì công suất đương nhiên sẽ tăng theo. Tăng nhưng không nhiều là do lượng nhiên liệu đưa vào chưa phù hợp với các thông số của động cơ. Khí và nhiên liệu đưa vào nhiều nhưng đường xả còn nhỏ, tỉ số nén chưa phù hợp, tỉ lệ xăng gió chưa lý tưởng và hệ thống đánh lửa chưa đáp ứng được.

Độ lọc gió có thể gây tốn xăng

Dù chỉ tăng được ít công suất nhưng sau khi thay lọc gió độ xe lại rất tốn xăng. Ở những dòng xe sử dụng phun xăng điện tử ngày nay, khi lượng gió được đưa vào nhiều thì tự động kim phun sẽ phun nhiều nhiên liệu hơn. Nhiều nhưng không phù hợp nên đã làm xe tốn xăng lại không tăng được bao nhiêu công suất.

Những điều lái xe cần biết về bình nhiên liệu ô tô để tránh nguy hiểm(VietQ.vn) - Dung tích bình nhiên liệu tiêu chuẩn của xe hơi, cách xác định vị trí nắp bình nhiên liệu như thế nào… là những thông tin lái xe tuyệt đối không nên bỏ qua để sử dụng ô tô an toàn.

Vẫn có một lớp bụi mỏng bám lại bên trong cổ gió khi sử dụng lọc gió độ

Bụi đi vào động cơ kết hợp với việc đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn sẽ làm sinh ra mụi than Cacbon, mụi than Cacbon có thể làm xước xy-lanh và làm giảm khả năng đánh lửa của Bugi. Điều tài xế nên để ý nhất là những loại lọc gió trụ rất dễ bị vào nước khi chạy trời mưa, nếu không cẩn thận nước vào được động cơ sẽ gây những hư hỏng rất lớn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang