Subaru triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn cầu do lỗi đèn phanh: Việt Nam có bị ảnh hưởng?

authorĐỗ Thu Thoan 07:02 05/03/2019

(VietQ.vn) - Hãng xe Nhật Bản Subaru đã có kế hoạch triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi công tắc bên trong khiến đèn phanh không sáng. Đáng chú ý, có 7 chiếc xe tại Việt Nam.

Sự kiện: Kinh doanh

Báo Tiền Phong đưa tin, Subaru dự kiến sẽ triệu hồi khoảng 2,3 triệu chiếc xe do lỗi liên quan đến đèn phanh. Trong số các xe bị ảnh hưởng có tới 1,3 triệu chiếc Subaru bị triệu hồi tại thị trường Mỹ, chủ yếu là các mẫu Impreza, Crosstrek, và Forester, theo Consumer Reports.

Không chỉ tại Mỹ, theo báo Kiến Thức, việc triệu hồi sẽ được thực hiện trên toàn thế giới. Thông tin về số lượng xe và các mẫu bị ảnh hưởng sẽ được công bố vào thứ bảy tới.

loi-den-phanh-subaru-trieu-hoi-23-trieu-xe-tren-toan-cau-viet-nam-co-bi-anh-huong

Subaru triệu hồi hàng triệu xe trên toàn cầu do lỗi đèn phanh. Ảnh minh họa

Liên quan đến đợt triệu hồi này, Subaru Việt Nam cho biết, có 7 xe tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi, tất cả đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Cụ thể, vấn đề dẫn đến đợt triệu hồi này của Subaru nằm ở công tắc đèn phanh bên trong xe. Hãng xe ô tô này cho biết các sản phẩm tẩy rửa có chứa silicone có thể phát ra khí, thấm vào công tắc đèn phanh và ảnh hưởng hệ thống điện. Điều đó khiến đèn phanh có thể tắt dù xe vẫn đang trong tình trạng phanh.

Subaru cho biết lỗi này rất hiếm gặp, chỉ có 33 trường hợp báo lỗi tại Mỹ. Hãng đã phát hiện ra vấn đề và kêu gọi khách hàng có xe bị ảnh hưởng đến thay thế công tắc đèn phanh.

Bán đấu giá 15 tỷ đồng chiếc Alfa Romeo hàng hiếm ‘ngủ quên’ dưới tầng hầm 35 năm(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc Alfa Romeo Giulietta SZ 1962 bị bỏ rơi dưới một tầng hầm suốt 35 năm vừa được bán đấu giá lên tới 650.000 USD (tương đương 15 tỷ đồng).

Subaru sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ xe bị lỗi trong vòng 60 ngày tới. Theo báo Tiền Phong, hãng xe này cho biết đây là một vụ triệu hồi tự nguyện và dựa trên số khung (VIN), có nghĩa lỗi công tắc đèn phanh có thể ảnh hưởng đến một số chiếc xe trong các mẫu: Subaru Crosstrek (2013-2017), Subaru Impreza (một số chiếc xe nhất định thuộc đời 2008-2014 và 2012-2016), Subaru Forester (2014-2016).

Trừ vụ triệu hồi túi khí Takata với số lượng ngày càng nhiều và ảnh hưởng đến hầu hết các hãng xe trên thế giới, đây sẽ là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của Subaru.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang