Cách 'cứu' điện thoại khi gặp lỗi tự khởi động lại và đơ máy

author 07:16 03/02/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android thường gặp lỗi bị đơ máy và tự khởi động lại. Vậy khi gặp trường hợp này người dùng nên làm gì?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tư vấn của Thế giới Di động, lỗi điện thoại bị khởi động lại và hay bị đơ máy là lỗi thường xuyên xảy ra mà nguyên nhân chủ yếu có thể do người dùng quên tắt các ứng dụng chạy ngầm khiến cho Ram hoạt động quá tải.

Đối với các ứng dụng chạy nền thì đây là những ứng dụng dù người dùng có tắt đi trong trình đa nhiệm thì vẫn hoạt động và phát sinh nhiều dữ liệu ví dụ như Facebook, Instagram, Zalo, gây nên tình trạng điện thoại trở nên nặng nề. Do đó, để điện thoại chạy nhanh và không bị khởi động lại, người dùng nên lưu ý:

điện thoại, khắc phục điện thoại, thủ thuật công nghệ, điện thoại bị lỗi,

Điện thoại hay tự khởi động lại và bị đơ là lỗi thường gặp trên điện thoại 

Nên cập nhật phần mềm liên tục

Các nhà phát triển sẽ liên tục đưa ra các bản cập nhật sửa lỗi trên điện thoại của hãng. Vì thế người dùng nên nâng cấp thường xuyên để đảm bảo điện thoại của mình được khắc phục lỗi kịp thời.

Xóa các ứng dụng không cần thiết

Trong khi sử dụng, rất khó tránh khỏi việc hệ điều hành phát sinh lỗi do xung đột với các ứng đụng được cài đặt vào máy. Với tình trạng này người dùng nên xoá đi các ứng dụng gần đây, tiến hành đặt lại cài đặt ứng dụng trên điện thoại và khởi động lại điện thoại. Nếu vẫn không được, hãy khôi phục cài đặt gốc thiết bị. 

Nên nhờ thợ sửa nếu lỗi do phần cứng

Khi thực hiện các thao tác trên nhưng vẫn không khắc phục được thì người dùng không nên loại trừ điện thoại gặp sự cố về phần cứng như pin bị phù, nút nguồn bị kẹt hay điện thoại bị vào nước. Với lỗi này người dùng nên mang sản phẩm của mình đến nơi đã mua hoặc trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra giúp.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang