Lỗi động cơ, hơn 400.000 xe Subaru bị triệu hồi

author 19:52 14/11/2019

(VietQ.vn) - Hơn 400.000 xe Subaru tại Mỹ đã bị triệu hồi để khắc phục hai sự cố riêng biệt đều liên quan đến động cơ.

Lần thứ nhất, những mẫu xe bị triệu hồi xuất phát từ nguyên nhân khi tắt động cơ, bộ phận đánh lửa vẫn hoạt động, dẫn đến nguy cơ chập điện và nổ cầu chì. Lỗi này thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi dẫn đến ngắn mạch ngay cả khi xe đang vận hành. Để sửa lỗi này, các đại lý của Subaru sẽ tiến hành cập nhật phần mềm và thay thế các cuộn dây và ống xả phía trước nếu cần. 

Subaru Crosstrek.

Lần triệu hồi thứ 2 bao gồm 205.000 xe trong năm 2017 đến 2019 của các mẫu xe Impreza, cũng như các mẫu SUV Crosstrek 2018. Nhà sản xuất ô tô cho biết các van thông gió trục khuỷu bằng nhôm có thể rơi ra, có khả năng khiến các mảnh vỡ rơi vào động cơ và gây mất điện. Cả hai đợt triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 13/12. Hiện tại hãng chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến những lỗi trên.

Trước đó, nhà phân phối Subaru tại Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi với 168 xe Forester để kiểm tra/khắc phục hiện tượng thiếu lực siết đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ. Những chiếc ô tô này đều được sản xuất tại Nhật Bản từ năm 2015 đến năm 2018. 

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do các hướng dẫn trên bản vẽ thiếu chính xác và không rõ ràng, gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực siết. Điều này có thể tạo ra tiếng ồn thậm chí còn gây rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang