Lợi dụng tín nhiệm, nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng

author 10:46 29/12/2017

(VietQ.vn) - Lợi dụng sự tín nhiệm của người cho vay khi giới thiệu là cán bộ tín dụng Ngân hàng VP Bank chi nhánh Quảng Ninh, Thanh đã vay và chiếm đoạt tiền của nhiều người nhẹ dạ cả tin tổng cộng 8,3 tỷ đồng và không còn khả năng trả nợ.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh mới đây đã ra Quyết định tạm giữ đối tượng Đoàn Mai Thanh, sinh năm 1982, trú tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với số tiền lên đến 8,3 tỷ đồng, để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, trước đó, vào cuối năm 2011 đến tháng 10 năm 2013. Đoàn Mai Thanh khi đó đang là cán bộ tín dụng của Ngân hàng VPBank chi nhánh Quảng Ninh, Thanh đã vay tiền của nhiều người tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh).

 Đối tượng Đoàn Mai Thanh từng là cán bộ ngân hàng VPBank. Ảnh Công an Quảng Ninh

Quá trình vay tiền, thời gian đầu Thanh trả đầy đủ tiền lãi và là cán bộ của ngân hàng nên có được lòng tin của nhiều người. Tuy nhiên 2 năm sau đến tháng 10/2013, do không còn khả năng chi trả các khoản vay của người dân Thanh đã bỏ trốn. Sau đó, những người cho Thanh vay tiền đã có đơn trình báo tới cơ quan Công an với tổng số tiền cho Thanh vay lên đến 8,3 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh qua quá trình tiếp nhận đơn trình báo và điều tra, đến tháng 2/2014 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Mai Thanh về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Đến tháng 3/2014 cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã đối với Đoàn Mai Thanh về tội danh trên.

Cảnh báo: Người dùng Việt cần đổi gấp mật khẩu Facebook, email vì lý do này!(VietQ.vn) - Khoảng hơn 400.000 thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu của người dùng Việt Nam đã bị lộ, VNCERT khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng thay đổi mật khẩu Facebook email.

Sau khi ra đầu thú Đoàn Mai Thanh khai nhận vì thiếu tiền trả nợ nên đã vay tiền của nhiều người với lãi suất cao, rồi lấy nợ gốc của người này để trả lãi cho người mà Thanh đã vay trước đó. Đến khi không còn khoản thu nhập nào và không còn khả năng để trả nợ. Khi số tiền nợ đã quá lớn, Thanh bỏ trốn với ý định trốn nợ.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.  

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang