Lời giải bí ẩn nghìn năm về Kim tự tháp Giza?

authorNgọc Nga 11:09 27/04/2018

(VietQ.vn) - Một giả thuyết đầy bất ngờ về Kim tự tháp Giza được các nhà nghiên cứu đưa ra có liên quan đến người ngoài hành tinh.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Theo Trí thức trẻ, được mệnh danh là công trình kim tự tháp vĩ đại nhất từng được xây dựng trong lịch sử loài người, quần thể các kim tự tháp Giza (Great Pyramid of Giza) ở Ai Cập là kiến trúc sừng sững, thách thức mọi giới hạn của thời gian. Trải qua hàng nghìn năm sau khi tồn tại, kim tự tháp Giza cho đến nay vẫn ẩn chứa những bí mật khiến giới khảo cổ học và sử gia đau đầu giải mã.

Lời giải bí ẩn nghìn năm về Kim tự tháp Giza?

Kim tự tháp tại Giza. Ảnh: Reuters 

Chưa một ai, chưa một nhà khoa học nào khám phá toàn cảnh các kim tự tháp tại Ai Cập: Từ kỹ thuật xây dựng, di chuyển những khối đá khổng lồ nặng hàng chục tấn đến những chiếc "bẫy ngầm" bên trong kim tự tháp.

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã dựa vào tọa độ để củng cố cho giả thuyết chính người ngoài hành tinh là kiến trúc sư của kim tự tháp Giza vốn mang nhiều kỹ thuật xây dựng phức tạp mà tổ tiên chúng ta khó có thể đạt được vào thời kỳ đó.

Báo Tin tức dẫn nguồn tin từ Exprress cho biết tốc độ ánh sáng là 299.792.458 m/giây và tọa độ địa lý của kim tự tháp Giza chính là 29.9792458 độ Bắc. Phải đến năm 1950, con người mới có thể đo được tốc độ của ánh sáng, hàng nghìn năm sau khi kim tự tháp Giza hoàn thành.

Nhà nghiên cứu Manu Seyfzadeh trên Youtube đánh giá: “Có thể nào chính những người đã đặt kim tự tháp tại Giza muốn gợi ý đến tốc độ ánh sáng với mức độ chuẩn xác bất thường nếu không có các thiết bị kỹ thuật hiện đại?”.

NASA bối rối với hiện tượng kỳ lạ ở Bắc Cực(VietQ.vn) - Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thừa nhận rằng họ không thể lý giải nổi sự xuất hiện một số hiện tượng ở Bắc Cực.

Những người tin vào giải thuyết "Người ngoài hành tinh thời cổ đại" còn cho rằng những sinh vật ngoài Trài Đất còn góp tay xây dựng Stonehenge tại Anh và nhiều công trình cổ khác. Theo đó, tổ tiên của loài người đã tưởng nhầm rằng người ngoài hành tinh là các thánh thần.

Có ý kiến cho rằng di chuyển với tốc độ ánh sáng là cách duy nhất có thể vượt thời gian và “người ngoài hành tinh” từ tương lai đã quay trở về Trái Đất để xây dựng kim tự tháp.

Tuy nhiên, theo trang ancientaliensdebunked.com lại khẳng định có bằng chứng trong sử sách cho thấy chính con người đã xây dựng kim tự tháp.

Bên cạnh đó có bằng chứng từ một phần kim tự tháp chưa hoàn thiện nặng 1.000 tấn gồm thành phần chính là đá granite nhưng bị bỏ dở giữa chừng bởi có vết nứt xuất hiện.

Trang ancientaliensdebunked.com khẳng định phần chưa hoàn thành đã giúp thế hệ sau nhận ra cách người cổ đại cắt và tạo hình đá granite cùng nhiều loại đá khác. Ngoài ra, theo trang web này có tới 85% đá dùng để xây dựng kim tự tháp là sa thạch, những cổ vật được khai quật cũng chứng tỏ rằng xe trượt gỗ cùng dây làm từ cói đã được người Ai Cập cổ tận dụng để di chuyển đá.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang