Lợi hại tàu ngầm lớp Varshavyanka chạy êm và bí mật số 1 hành tinh của Nga

author 21:03 07/04/2017

(VietQ.vn) - Tàu ngầm lớp Varshavyanka của Nga được coi là vũ khí quân sự chạy êm nhất thế giới được trang bị tên lửa đất đối không vô cùng lợi hại.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo Infonet, tàu ngầm lớp Varshavyanka là một phiên bản vượt trội so với tàu ngầm lớp Kilo. Mặc dù tàu Varshavyanka không thể lặn sâu và ở dưới nước lâu như tàu ngầm hạt nhân, chúng gần như không gây ra tiếng động khi thực hiện nhiệm vụ biển.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka sẽ được sử dụng chủ yếu trong những nhiệm vụ chống tàu chiến và tàu ngầm đối phương ở vùng nước nông. Theo trang web Naval Technology (Mỹ), tàu ngầm có tầm hoạt động 650km, có thể tuần tra tối đa 45 ngày và được trang bị tên lửa đất đối không cũng như thủy lôi.

Về lý thuyết, vũ khí của tàu ngầm cho phép nó có thể tấn công các mục tiêu trên không, trên bộ, trên biển và cả dưới đáy biển.

Tàu ngầm Varshavyanka của Nga. Ảnh: Infonet

Tàu ngầm lớp Varshavyanka của Nga. Ảnh: Infonet

Tàu ngầm lớp Varshavyanka đầu tiên được hạ thủy vào tháng 11/2013. Được đặt tên là Novorossiysk, tàu ngầm này hiện đang hoạt động tại Biển Đen. Bên cạnh các tàu lớp Varshavyanka, Nga cũng có kế hoạch mua thêm khoảng 14 đến 18 tàu ngầm tương tự như các tàu lớp Lada trong vòng 15 năm tới.

Nga cũng sẽ thay thế các tàu ngầm lớp Delta III và Delta IV với các tàu ngầm lớp Borei trong những năm tới. Tàu lớp Oscar II sẽ được thay thế bằng tàu ngầm lớp Yasen tối tân sau năm 2020.

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, hải quân Nga mới đây đã biên chế chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka thứ 6 và cuối cùng cho Hạm đội Biển Đen có trụ sở trên bán đảo Crimea.

Chiếc tàu ngầm mang tên Kolpino được diễn ra tại xưởng đóng tàu Shipyards ở thành phố St. Petersburg. Trước đó, nhân lễ kỷ niệm ngày thành lập hải quân, Nga đã tổ chức lễ kéo cờ hải quân lên kỳ đài của tàu ngầm diesel-điện Veliky Novgorod, chiếc tàu ngầm thứ 5 thuộc lớp Varshavyanka, và chính thức biên chế cho Hạm đội Biển Đen.

Tàu ngầm Yury Dolgoruky êm và mạnh không đối thủ của Nga(VietQ.vn) - Tàu ngầm Yury Dolgoruky là vũ khí quân sự của Nga được các chuyên gia quân sự nhận định có uy lực mạnh nhất thế giới.

Hai tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp này được đóng cho Hạm đội Biển Đen là Novorossiysk và Rostov-on-Don đã được bàn giao trong năm 2014, trong khi 2 chiếc khác là Krasnodar và Stary Oksol cũng đã được đưa vào biên chế năm 2015.

Lớp Varshavyanka (Dự án 636.3) là một phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Kilo được trang bị công nghệ tàng hình hiện đại, tầm chiến đấu được mở rộng và có khả năng tiến công cả các mục tiêu trên đất liền, trên biển và dưới mặt nước. Tàu ngầm lớp Varshavyanka được biên chế 52 thuỷ thủ. Lớp tàu ngầm này chủ yếu được trang bị vũ khí để thực hiện nhiệm vụ tác chiến đối hạm và chống ngầm ở các vùng biển ven bờ.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang