Không phải lần đầu tiên United Airlines hành xử thiếu chuyên nghiệp?

authorHà Thúy 12:51 12/04/2017

(VietQ.vn) - Vụ việc hành hung, kéo lê lôi hành khách đuổi ra khỏi máy bay không phải là hành vi thiếu chuyên nghiệp duy nhất của hãng hàng không United Airlines.

Dọa còng tay hành khách

Theo Chicago Tribune (Mỹ), một hành khách của United Airlines là Geoff Fearns từng bị buộc phải rời chỗ ngồi để nhường chỗ cho một khách hàng khác thuộc diện ưu tiên hơn trên một chuyến bay gần đây.

Và khi không nhận được sự đồng ý của hành khách 59 tuổi, nhân viên của hãng bay này đã dọa còng tay hành khách.

Bức xúc trước những hành vi đối xử thiếu chuyên nghiệp của hãng bay, ông  Geoff Fearns đã gửi thư khiếu nại sự việc với giám đốc điều hành của hãng bay United, ông Oscar Munoz.

Trong thư ông Fearns yêu cầu hãng bay phải hoàn lại tiền vé cho ông và đòi hãng này phải bồi thường 25.000 USD, chuyển số tiền bồi thường này quyên góp cho một tổ chức từ  thiện theo lựa chọn của ông Fearns. Tuy nhiên ông Fearns chỉ nhận được lời xin lỗi mà không đả động đến tiền.

Bất cẩn làm vỡ cây đàn 70 triệu USD của hành khách mà không bồi thường

Sự việc ầm ĩ xảy ra vào năm 2009. Theo đó, chàng nhạc sĩ Dave Carroll - một hành khách đi máy bay của hãng hàng không United Airlines – cho biết, do chiếc đàn guitar quá cồng kềnh nên anh phải đặt nó trong khoang hành lý ký gửi.

loi-hanh-khach-khoi-may-bay-khong-phai-lan-dau-tien-hang-bay-my-hanh-xu-thieu-chuyen-nghiep

Nhạc sĩ Dave Carroll và bài hát "để đời" dành "tặng" hãng hàng không United Airlines

loi-hanh-khach-khoi-may-bay-khong-phai-lan-dau-tien-hang-bay-my-hanh-xu-thieu-chuyen-nghiep

 Một số hình ảnh về hãng bay được tái hiện trong bài hát, thu hút 16 triệu lượt xem

Tuy nhiên, khi đến sân bay quốc tế Halifax Stanfield, anh phát hiện ra chiếc guitar trị giá hơn 70 triệu của mình đã bị hỏng hoàn toàn. Một hành khách đi cùng anh lên tiếng khẳng định với ah về việc đã nhìn thấy nhân viên hành lý ném chiếc guitar của anh rất mạnh lên trên máy bay.

Dave Carroll ngay lập tức thông báo với hãng hàng không United Airlines. Tuy nhiên, hãng đã quyết định không bồi thường cho Carroll với lý do anh đã phản hồi sự việc chậm trễ sau 24 giờ.

Quá tức giận trước quyết định hãng hàng không United Airlines, Carroll đã sáng tác ngay một bài hát dành có tên "United Breaks Guitars" với những ca từ miêu tả trải nghiệm tồi tệ của mình với hãng hàng không nà,y cũng như thái độ phản hồi của người đại diện United Airlines.

Ngay lập tức, ca khúc đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Tính đến thời điểm này, MV của "United Breaks Guitars" trên Youtube đã có hơn 16 triệu lượt xem. Ngay sau sự cố trên, giá cổ phiếu của United Airlines đã giảm xuống đáng kể tới 10% khiến hãng này tổn thất tới 180 triệu USD.

Còn với nhạc sĩ trẻ Carroll, anh đã được tặng hơn 51,000 chiếc guitar mới sau khi video ca nhạc của anh được chia sẻ rầm rộ.

Bỏ rơi hành khách mù một mình trên chuyến bay

Năm 2010, United Airlines tiếp tục vấp phải sự chỉ trích khỉ thiếu quan tâm, bỏ lại hành khách mù trên máy bay một mình.

Vị hành khách mù tên là Jessica Cabot. Trước kia, cô đã bay trên nhiều chuyến bay của các hãng, và luôn được giúp đỡ để xuống khỏi máy bay an toàn.

loi-hanh-khach-khoi-may-bay-khong-phai-lan-dau-tien-hang-bay-my-hanh-xu-thieu-chuyen-nghiep

Tuy nhiên, trong chuyến bay với hãng hàng không United Airlines, Jessica Cabot đã có một trải nghiệm tồi tệ.

Theo đó, khi máy bay hạ cánh, cô nghe tiếng các hành khách lục tục đi xuống máy bay, rồi có tiếng cửa máy bay đóng lại. Và sau đó, không gian trở nên im bặt.

Mất gần 1 tỷ USD cổ phiếu, giám đốc hãng bay Mỹ xin lỗi lần thứ 2 bác sĩ Đào(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines đã lên tiếng xin lỗi lần thứ 2 với bác sĩ gốc Việt bị đuổi khỏi chuyến bay.

Jessica đã hoảng hốt cố gọi nhưng không có ai trả lời. Lúc đó, cô nhận ra rằng mình đã bị bỏ lại trong máy bay một mình. Phải tới 10 phút sau, một nhân viên bảo trì máy bay xuất hiện và đưa cô ra ngoài.

Liên quan đến hành vi mới đây nhất của United Airlines, bà Julia Underwood - Giáo sư chuyên ngành thương mại của Đại học Azusa Pacific - cho rằng cách hành xử của hãng United cho thấy sự lạnh lùng, vô cảm của họ với khách hàng.

Theo chuyên gia này, một tình huống như vậy đáng lẽ có thể giải quyết êm đẹp thì rốt cuộc lại trở thành mất kiểm soát và dẫn tới những thảm họa không đáng có về quan hệ công chúng của hãng United.

Hà Thúy 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang