Lỗi hệ thống phanh, Huyndai triệu hồi hàng loạt xe Grand i10 tại thị trường Việt
Sự kiện: Kinh doanh
Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 900 chiếc Outlander và Lancer do lỗi hệ thống điện
'Điểm mặt' các hãng xe sang gặp lỗi phải triệu hồi khẩn cấp tháng 4
Có nguy cơ cháy, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi hàng loạt xe
Mới đây, Cục đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo về việc triệu hồi 178 xe Hyundai Grand i10 phiên bản 1.2 AT, được sản xuất từ ngày 23/3 - 24/3/2018 do nhầm lẫn trong quá trình lắp ráp hệ thống phanh.
Theo lý giải của Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công, trong quá trình cấp phát vật tư cho 178 chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT dùng cơ cấu phanh trước/sau là đĩa/tang trống đã có sự nhầm lẫn thành cơ cấu phanh đĩa/đĩa vốn đang được lắp ráp thử trên mẫu Grand i10 1.2 AT GLS.
Hyundai Thành Công ra thông báo triệu hồi hàng loạt xe Grand iI10. Ảnh minh họa
Cụ thể, thời điểm từ 23/3 - 24/3/2018, trong quá trình lắp ráp kiểu loại xe Hyundai Grand i10 1.2 AT (cơ cấu phanh trước/sau là đĩa/tang trống) đã xảy ra nhầm lẫn khi cấp phát vật tư (cơ cấu phanh sau/tang trống của kiểu loại xe Hyundai Grand I10 1.2 AT thành cơ cấu phanh đĩa của kiểu loại xe Hyundai Grand i10 1.2 AT GLS).
Vì vậy, Hyundai Thành Công quyết định thực hiện triệu hồi các xe đã lắp ráp không phù hợp để thay thế cơ cấu phanh phù hợp với kiểu loại xe Hyundai Grand iI10 1.2 AT đã được chứng nhận.
Cuộc triệu hồi các dòng xe bị lỗi bắt đầu từ 24/5/2018 đến hết 31/12/2019. Các đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công trên cả nước sẽ tiến hành kiểm tra cũng như thay thế phụ tùng với thời gian ước tính một giờ mỗi xe.
Được biết, thế hệ mới của mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 chính thức ra mắt khách hàng Việt vào ngày 5/7/2017. Thay vì nhập khẩu như các xe tiền nhiệm, thế hệ mới được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình với 9 phiên bản khác nhau, giá bán lẻ đề xuất dao động từ 315-415 triệu đồng.
Đỗ Thu Thoan (T/h)