Lỗi hiển thị, hàng nghìn máy đo đường huyết bị thu hồi

author 13:21 16/04/2013

(VietQ.vn) - Hãng dược và thiết bị y tế Abbott hiện phải thu hồi khẩn cấp hàng nghìn máy đo đường huyết hiệu FreeStyle InsuLinx do phát hiện lỗi hiển thị không chính xác.

Máy đo đường huyết là vật bất li thân của người bị tiểu đường

Theo Abbott , công ty có trụ sở tại Illinois, Mỹ, máy đo đường huyết hiệu FreeStyle InsuLinx đã hiển thị và lưu trữ sai kết quả thử máu, cụ thể ở mức 1.024 mg/decilít, mức độ nguy hiểm đặc biệt, cần được chăm sóc y tế ngay lập tức, thì loại máy này lại thông báo một con số ở mức thấp hơn nhiều.

Một bệnh nhân có lượng đường trong máu thực tế là 1.066 mg/decilít sẽ nhận được kết quả thử là 42. Những kết quả và số liệu không chính xác sau khi kiểm tra đường huyết dẫn đến sự chậm trễ trong việc xác định các vấn đề hoặc điều trị không đúng. Abbott nhấn mạnh điều này dễ gây chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

Abbott cho biết khách hàng đang sử dụng máy đo đường huyết hiệu FreeStyle InsuLinx nên ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng hang để được hỗ trợ và thay mới.

Trước đó, cuối tháng 3/2013, tập đoàn Johnson & Johnson cũng phải công bố thu hồi hơn 2 triệu máy đo đường huyết hiệu One Touch Verio IQ trên toàn thế giới do mắc lỗi cảnh báo thiếu chính xác về lượng đường trong máu.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang