Lợi ích bất ngờ của việc ăn socola đen trước khi tập gym

author 20:23 29/03/2016

(VietQ.vn) - Điều này nghe có thể khó tin nhưng thật sự việc dùng một bữa ăn nhẹ có socola đen trước khi tập gym có thể tăng khả năng chịu đựng của cơ thể.

Đã từ lâu những lợi ích của socola đen đối với sức khỏe được biết đến rộng rãi, như hạ huyết áp, tăng cường chức năng não và chứa chất chống oxy hóa. Nhưng gần đây một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng socola còn có thể tạo nên điều kỳ diệu nếu dùng nó như một bữa ăn nhẹ trước khi tập gym, điều này giúp cải thiện sức chịu đựng và thể lực khi cơ thể đang hoạt động cường độ mạnh. 

Ăn một chút socola trước khi tập gym có thể tăng khả năng chịu đựng của bạn. Ảnh: Getty ImagesĂn một chút socola trước khi tập gym có thể tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Ảnh: Getty Images

Các nhà khoa học đến từ Đại học Kingston, Anh đã tiến hành thử nghiệm giả thuyết trên 9 người đi xe đạp giải trí. Những người này ăn 40 gam đồ ngọt trong 2 tuần, nhưng chỉ là ăn thay cho bữa ăn nhẹ thường ngày hoặc món tráng miệng vì vậy họ không tăng cân. Một nửa trong nhóm ăn socola trắng và nửa còn lại ăn socola đen. 

Khi nhóm người này quay trở lại kiểm tra thể lực, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng những người ăn socola đen tập luyện tốt hơn nhiều. Họ hít ít khí oxy hơn khi đạp xe ở tốc độ trung bình, điều này cho thấy họ có thể đi xa hơn, nhanh hơn trước khi thấy mệt mỏi. Nhóm này cũng có thể đạp xe xa hơn trong suốt 20 phút chạy nước rút, càng chứng tỏ họ hít ít khí oxy hơn.

Những người đi xe đạp ăn socola đen tập luyện tốt hơn. Ảnh: Getty ImagesNhững người đi xe đạp ăn socola đen tập luyện tốt hơn. Ảnh: Getty Images

Các nhà nghiên cứu cũng tính toán ra rằng socola đen có khả năng nâng cao chất lượng bài tập nhờ vào epicatechin, một loại dinh dưỡng thực vật có trong ca cao. Epicatechin giúp kích thích các tế bào nằm trong mạch máu để giảm mất đi Nitri oxide, giúp cải thiện mạch máu và các chức năng của tim.

Cảnh Nguyễn 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang