Lợi ích chữa bệnh bất ngờ từ vỏ trứng gà

author 10:58 03/09/2015

(VietQ.vn) - Vỏ trứng là thực phẩm phòng bệnh tốt nhưng ít người biết đến. Vỏ trứng là một nguồn can-xi và các chất khoáng tự nhiên rất tuyệt vời cho cơ thể con người.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Vỏ trứng là thực phẩm phòng bệnh tốt nhưng ít người biết đến. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vỏ trứng là một nguồn can-xi và các chất khoáng tự nhiên rất tuyệt vời cho cơ thể con người.

Theo một nghiên cứu năm 2003 trên Tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm Lâm sàng Quốc tế, các thực nghiệm đã cho thấy nhiều đặc tính tốt của bột vỏ trứng, như tác dụng chống còi xương ở người, chống loãng xương. Với các phụ nữ sau mãn kinh, nó có tác dụng tăng cường mật độ và độ dẻo dai của xương. Nghiên cứu cũng thấy bột vỏ trứng kích thích sự sản sinh và tăng trưởng sụn.

Thử nghiệm lâm sàng trên phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ bị loãng xương cho thấy rằng bột vỏ trứng làm giảm các cơn đau, tăng tính di động và mật độ xương hoặc làm ngừng quá trình mất xương. Nguồn can-xi từ trong vỏ trứng thuộc loại tốt nhất, tương đương với các loại can-xi carbonate tinh chế, có thể dùng để điều trị bệnh.

Một nghiên cứu khác của Argentina xuất bản trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng Quốc tế, thấy rằng vỏ của một quả trứng gà chứa khoảng hai gam can-xi, gần gấp đôi so với nhu cầu trung bình hàng ngày của người lớn. Ngoài ra, vỏ trứng còn là nguồn cung rất tốt cho 27 loại khoáng chất khác, như sắt, mangan, phốt-pho, kẽm, flo, đồng, moblydenum, chrome và strontium.

vỏ trứng gà có công dụng chữa bệnh thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

Vỏ trứng gà có công dụng chữa bệnh thần kỳ mà không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa

Một số bài thuốc từ vỏ trứng:

Chữa ho gà: Lấy vỏ trứng sống 1 cái, rễ cỏ ga, lá chanh, lá táo, mỗi thứ 20 g, vỏ quýt 10 g. Tất cả thái nhỏ, sao vàng, sắc với 400 ml nước còn 100 ml, uống làm hai lần trong ngày.

Chữa hôi miệng: Vỏ trứng sống rửa sạch, đập vỡ vụn, rang cho khô giòn, rây bột mịn, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 g với nước sôi để nguội.

Ra mồ hôi trộm: Màng trong vỏ trứng 10 cái, hạt vải 10 hạt, hồng táo 5 quả. Nấu lấy nước đặc uống. Ngày uống 2 lần sáng và tối vào lúc bụng đói.

Nôn và tiêu chảy: Vỏ trứng 1 quả sao tán bột, uống với nước ấm. Còn dùng bột này cho người bị ợ chua, viêm loét dạ dày.

Chữa chứng sưng mắt đỏ, sợ ánh sáng: Lấy vỏ trứng đã nở con 50 g sao vàng, bạch chỉ, cam thảo, mỗi vị 12 g, tán bột, rây mịn, uống mỗi lần 1-4 g với nước nóng.

Bệnh sởi: Vỏ trứng 50 g sao khô, tán bột, uống mỗi lần 2 g. Ngày 3 lần với nước ấm.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang