Lợi ích của… “cái gông”

author 11:34 28/10/2012

(VietQ.vn) - Ngày nay, có rất nhiều người không muốn kết hôn, bởi vì, họ đều muốn được độc lập, thỏa thích tận hưởng cuộc sống tự do và từ bỏ trách nhiệm điều hành một gia đình. Nếu bạn đang độc thân, bạn đừng thắc mắc khi những người bạn quanh mình đang dự tính kết hôn. Lý do mà họ đưa ra rất đơn giản: hôn nhân mang lại nhiều lợi ích thú vị!

Có lợi cho hoạt động của hệ thần kinh: vì yêu đương kích thích tinh thần phấn khởi. Đàn ống sẽ cảm thấy tự tin hơn còn phụ nữ sẽ thấy mình trở nên hấp dẫn và đẹp hơn.

Ích lợi cho tim: Cuộc nghiên cứu trên những phụ nữ trung niên kéo dài 13 năm do các nhà khoa học Mỹ thực hiện tìm thấy, phụ nữ kết hôn ít có nguy cơ phát triển các yếu tố dẫn tới bệnh tim hơn là phụ nữ độc thân, với điều kiện là cuộc hôn nhân đó phải tốt đẹp. Họ cũng ít có nguy cơ bị trầm cảm, lo lắng, stress hơn là những phụ nữ độc thân, ly dị, goá chồng hoặc bất hạnh trong hôn nhân. Tuy vậy các nhà khoa học vẫn chưa xác định được hôn nhân tốt đẹp làm cho phụ nữ hạnh phúc hay những người hạnh phúc tạo ra cuộc hôn nhân tốt đẹp.

Hôn nhân giúp bạn kéo dài tuổi thọ
Hôn nhân giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Hôn nhân kích thích sản sinh các hocmon có lợi: Sinh hoạt vợ chồng đều đặn giúp phụ nữ giảm được các triệu chứng khó chịu trước khi có kinh. Không những thế, sex còn giúp cơ thể nam giới tiết ra hoocmon oestrogen và progestreron ở phụ nữ. Một nghiên cứu trước đây chứng minh rằng oestrogen rất quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới. Oestrogen là loại hoóc môn điều khiển chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và gây nên những thay đổi về hình dáng của phái đẹp.

Tốt cho giấc ngủ: Sau khi loại bỏ những nhân tố xã hội ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ như các quan hệ xã hội, kinh tế khó khăn, bị tác động bởi cà phê hoặc rượu. Một nhóm nghiên cứu đã phát hiện rằng với những phụ nữ có được hôn nhân trọn vẹn, hoặc cảm thấy thật sự hài lòng với hôn nhân của mình thì thường có cảm giác mãn nguyện và hạnh phúc cao nhất. Chính yếu tố này đã giúp cho những người phụ nữ ngủ ngon hơn và thường có những giấc mơ đẹp.

Hôn nhân cũng là vũ khí chống ung thư hữu hiệu
Hôn nhân cũng là vũ khí chống ung thư hữu hiệu

Vũ khí chống ung thư: Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, nam giới chưa bao giờ kết hôn hoặc đã li hôn có nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao gấp 11 đến 16% và tăng nguy cơ tử vong so với những người đã lập gia đình. Ngoài ra, đối với bệnh nhân ung thư là những người đã từng kết hôn thì khả năng điều trị thành công của họ cao gấp 8-17% so với giai đoạn chưa lập gia đình trước đó.

Kéo dài tuổi thọ: Các chuyên gia Mỹ cho rằng, 88% người độc thân sẽ có tuổi thọ ít hơn so với người đã kết hôn và sống cùng ra đình.

Giúp làm đẹp da: Tinh dịch của đàn ông không chỉ có chức năng “sản sinh” ra em bé mà còn là một chất xúc tác giúp làn da của người phụ nữ trở nên mềm mại hơn. Một công ty ở Na Uy có tên Bioforskining đang tổng hợp tinh dịch của đàn ông và bán như là một sản phẩm để dưỡng da với giá 250 đô la tại Mỹ. Tất nhiên, chính bạn biết rằng bạn không cần phải trả tiền để mua loại thuốc đó phải không?.

Theo kết quả nghiên cứu gần đây nhất do các chuyên gia đầu ngành thuộc trường Đại học Brown Mỹ, cho thấy, hôn nhân có tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Các nhà nghiên cứu đưa ra kết quả bất ngờ như sau:
- Nam giới đã kết hôn chỉ hít 1 gói thuốc lá mỗi ngày có tuổi thọ dàu hơn so với nam giới đã li hôn và không nghiện thuốc lá.
- Những người không kết hôn có nguy cơ nhập viên tăng gấp đôi những người đã kết hôn
- Nam giới độc thân hoặc đã li hôn tăng gấp đôi nguy cơ tự vẫn.
- Những người độc thân hoặc li hôn có khoảng 70% khả năng mắc chứng nghiện rượu, còn với nam giới đã kết hôn con số này là 15%

 Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang