Lợi ích của rau má đối với sức khỏe phụ nữ mang thai

author 15:56 09/08/2015

(VietQ.vn) - Với những mẹ bầu gặp khó khăn trong chuyện đi tiêu đi tiểu, nước rau má chính là lựa chọn hoàn hảo để lợi tiểu, tránh táo bón khi mang thai.

Sự kiện:

Rau má là một loại rau được dùng để làm các món ăn và giải khát khá phổ biến trong mùa hè. Loại rau này được biết đến với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe như lợi tiểu, chống táo bón, làm đẹp da.

Rau má có vị đắng, tính mát, dùng làm nước uống giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra, có thể dùng để trị mụn nhọt, sốt, lên sởi, hạ huyết áp, giúp lưu thông máu, nhất là ở vùng tĩnh mạch và mao mạch.

Với những mẹ bầu gặp khó khăn trong chuyện đi tiêu đi tiểu, nước rau má chính là lựa chọn hoàn hảo để lợi tiểu, tránh táo bón khi mang thai. Ngoài những lợi ích cho sức khỏe, bà bầu uống nước rau má còn có thể giúp bảo trì làn da của mình khi mang thai. Rau má chứa chất chống ô-xy hóa chống lại sự hình thành những nếp nhăn, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Rau má chứa chất chống ô-xy hóa chống lại sự hình thành những nếp nhă

Rau má chứa chất chống ô-xy hóa chống lại sự hình thành những nếp nhăn. Ảnh minh họa

Không ít lời đồn cho rằng bà bầu uống nước rau má trong 3 tháng đầu mang thai rất dễ bị sảy thai. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất tương đối. Với những mẹ bầu có cơ địa yếu, uống nước rau má quá nhiều rõ ràng không tốt. Rau má có tình hàn, rất dễ gây lạnh bụng.

Do đó, khi uống nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy. Hơn nữa, với cách xay rau má uống sống, nguy cơ rối loạn tiêu hóa, ngộ độc vì vệ sinh an toàn thực phẩm là rất cao. Vì vậy, không có gì sai khi nhiều người cho rằng bà bầu uống nước rau má có thể bị sảy thai.

Nếu đã từng có tiền sử sảy thai, động thai, sức khỏe yếu, hệ tiêu hóa không ổn định, mẹ bầu không nên uống nước rau má, trừ khi được bác sĩ cho phép. Bất cứ thực phẩm nào cũng vậy, không riêng gì rau má, đều không nên lạm dụng nhiều.

Dù không phải một trong đối tượng trên, cũng nên uống một lượng nước rau má vừa đủ và hợp lý. Nước rau má uống nhiều có thể làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu, gây ra chứng tiểu đường thai kỳ. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang